(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong doanh nghiệp, tích cực triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh, giữ vững ổn định, không để phát sinh tình huống phức tạp… Nhờ các giải pháp linh hoạt, hiệu quả mà các doanh nghiệp, cơ sở chế biến lâm sản trên địa bàn huyện Quan Hóa đang từng bước vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất.

Quan Hóa: Doanh nghiệp nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế

Thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong doanh nghiệp, tích cực triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh, giữ vững ổn định, không để phát sinh tình huống phức tạp… Nhờ các giải pháp linh hoạt, hiệu quả mà các doanh nghiệp, cơ sở chế biến lâm sản trên địa bàn huyện Quan Hóa đang từng bước vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất.

Quan Hóa: Doanh nghiệp nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế

Công nhân thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 trước khi vào xưởng.

Để thích ứng an toàn, huyện Quan Hóa xác định phải đảm bảo kiểm soát dịch COVID-19, đảm bảo tiến độ bao phủ vắc-xin phòng COVID-19 tạo miễn dịch cộng đồng, tăng cường thông tin, tuyên truyền nâng cao ý thức người lao động thủ các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát thông tin của người lao động trước khi vào xưởng, giảm dây truyền, giảm lượng công nhân trong cùng thời điểm sản xuất bằng cách chia ca… Nhờ duy trì, kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch, gần 4 tháng qua, hoạt động sản xuất của Hợp tác xã (HTX) chế biến lâm sản Quan Hóa không bị gián đoạn, không có công nhân bị nhiễm COVID-19, thường xuyên tạo việc làm cho hơn 50 lao động, mỗi tháng tiêu thụ trên 100 tấn nguyên liệu tre, luồng cho người dân trên địa bàn huyện.

Quan Hóa: Doanh nghiệp nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế

Doanh nghiệp nắm bắt, quản lý thông tin của lao động ngay từ cửa.

Chị Lý Nguyễn, quản lý HTX chế biến lâm sản Quan Hóa, cho biết: Đối với công nhân đến làm việc, HTX đã thực hiện phải quản lý thông tin từ cửa, sát khuẩn, khẩu trang và giảm lượng người làm việc trong cùng thời điểm. Để tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh, trong thời gian tới chúng tôi sẽ kêu gọi vốn để sản xuất sản phẩm tinh để xuất bán ra nhiều thị trường lớn trong và ngoài nước.

Quan Hóa: Doanh nghiệp nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế

Huyện Quan Hóa có gần 20 cơ sở sản xuất, chế biến lâm sản.

Huyện Quan Hóa có gần 20 cơ sở sản xuất, chế biến lâm sản quy mô vừa và nhỏ, trong đó 9 cơ sở có số đông công nhân từ 50 đến 200 tham gia sản xuất. Các cơ sở này tập trung chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến các sản phẩm từ tre luồng, với các sản phẩm vàng mã, thanh ván gỗ… Các sản phẩm sau khi sản xuất, chế biến được tiêu thụ tại thị trường trong nước và một phần được xuất khẩu sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc). Với đặc thù đông lao động, thường xuyên giao dịch với khách hàng là người nước ngoài, tỉnh ngoài nên rất dễ lây lan dịch COVID-19 làm gián đoạn sản xuất. Để duy trì hoạt động ổn định, bên cạnh việc tìm kiếm, mở rộng thị trường, công tác phòng chống dịch COVID-19, cũng được các cơ sở này triển khai với nhiều cách làm hiệu quả, thích ứng an toàn linh hoạt trong sản xuất.

Quan Hóa: Doanh nghiệp nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế

Công nhân chia ca làm liên tục để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Ông Tống Văn Hoan, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên vận tải Hoàng Vân chia sẻ: Công nhân làm việc 100% ở trong xưởng, không tiếp xúc bên ngoài, chia ca làm liên tục cả ngày. Cơ sở cũng được chính quyền tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng chống dịch và thực hiện đúng theo quy định, hướng dẫn.

Quan Hóa: Doanh nghiệp nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế

Công nhân kiểm tra nguồn nước thải tại cơ sở sản xuất.

Cùng với việc tiêu thụ nguồn nguyên vật liệu tại chỗ, các cơ sở sản xuất này còn thu mua lâm sản từ các vùng lân cận để chế biến, tạo việc làm, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Quan Hóa: Doanh nghiệp nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế

Một số cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Quan Hóa đầu tư lắp đặt hệ thống xử lý chất thải để chuẩn bị hoạt động trở lại.

Để tiếp tục duy trì, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngoài các cơ sở đã hoạt động ổn định, một số cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Quan Hóa cũng đầu tư lắp đặt hệ thống xử lý chất thải theo quy định của tỉnh, chuẩn bị hoạt động trở lại. Đây không chỉ là tín hiệu đáng mừng cho sự thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp đối với ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà còn là cơ hội việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]