(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế thuộc Chương trình 30a, UBND huyện Quan Sơn đã bàn giao giống lợn nái đen sinh sản thuộc dự án hỗ trợ sản xuất cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Trung Thượng.

Quan Sơn hỗ trợ con giống cho hộ nghèo ở 6 xã

Thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế thuộc Chương trình 30a, UBND huyện Quan Sơn đã bàn giao giống lợn nái đen sinh sản thuộc dự án hỗ trợ sản xuất cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Trung Thượng.

Quan Sơn hỗ trợ con giống cho hộ nghèo ở 6 xã

Trao lợn giống hỗ trợ cho các hộp nghèo ở xã Trung Thượng.

Được biết, Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế năm 2021 có tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng, thực hiện trên địa bàn 6 xã: Trung Tiến, Trung Thượng, Trung Hạ, Sơn Điện, Sơn Thủy, Na Mèo. Trong đó, Trung Thượng và Sơn Điện là 2 xã thực hiện đầu tiên. Theo đó, có 74 hộ nghèo được hỗ trợ mỗi hộ 1 con lợn giống sinh sản trọng lượng từ 25-36 kg, tổng giá trị 430 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 350 triệu đồng, vốn đối ứng của người dân trên 80 triệu đồng.

Trước khi tổ chức bàn giao con giống cho người dân, huyện Quan Sơn đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và các xã rà soát, kiểm tra việc làm chuồng trại đảm bảo yêu cầu; hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ dân được thụ hưởng dự án. Đồng thời, tăng cường giám sát, hỗ trợ các hộ dân trong quá trình chăn nuôi.

Dự kiến trong tháng 11-2022, huyện Quan Sơn sẽ hoàn thành việc bàn giao con giống cho các hộ nghèo của 4 xã còn lại.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]