(vhds.baothanhhoa.vn) - Bằng sự quyết tâm, quyết liệt trong quản trị, điều hành của Hội đồng quản trị (HĐQT), sự nỗ lực, gắn bó của nhân viên và thành viên, Quỹ Tín dụng Nhân dân (TDND) Ngư Lộc (Hậu Lộc) đã từng bước khẳng định vị thế, thực sự là kênh dẫn vốn hiệu quả, cho vay phục vụ sản xuất, tiêu dùng, góp phần ổn định phát triển kinh tế, an ninh chính trị ở khu vực nông thôn... Đến nay, Quỹ TDND Ngư Lộc có quy mô hoạt động đứng đầu của hệ thống 67 quỹ trong toàn tỉnh.

Quỹ Tín dụng Nhân dân Ngư Lộc: Đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế, làm giàu bền vững

Bằng sự quyết tâm, quyết liệt trong quản trị, điều hành của Hội đồng quản trị (HĐQT), sự nỗ lực, gắn bó của nhân viên và thành viên, Quỹ Tín dụng Nhân dân (TDND) Ngư Lộc (Hậu Lộc) đã từng bước khẳng định vị thế, thực sự là kênh dẫn vốn hiệu quả, cho vay phục vụ sản xuất, tiêu dùng, góp phần ổn định phát triển kinh tế, an ninh chính trị ở khu vực nông thôn... Đến nay, Quỹ TDND Ngư Lộc có quy mô hoạt động đứng đầu của hệ thống 67 quỹ trong toàn tỉnh.

Quỹ Tín dụng Nhân dân Ngư Lộc: Đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế, làm giàu bền vững

Quỹ TDND Ngư Lộc được cấp phép hoạt động trên địa bàn 6 xã: Ngư Lộc, Minh Lộc, Hưng Lộc, Hải Lộc, Hoa Lộc, Phú Lộc. Quỹ hiện có 4.642 thành viên với tổng nguồn vốn hơn 370,7 tỷ đồng.

Tuân thủ theo nguyên tắc mục tiêu hoạt động của Quỹ TDND là nhằm tương trợ giữa các thành viên, những năm qua, HĐQT quỹ đã quan tâm chỉ đạo hạch toán kinh doanh, quản lý chặt chẽ việc thu, chi với phương châm chỉ đạo thu triệt để các khoản phải thu và tiết kiệm chi phí để đảm bảo kết quả kinh doanh. Do vậy năm 2021, kết quả kinh doanh trước thuế đạt tỷ lệ theo quy định. Từ kết quả kinh doanh, quỹ dự kiến chia lợi tức cổ phần vốn góp của thành viên đảm bảo hợp lý là 11%/năm.

Ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch HĐQT Quỹ TDND Ngư Lộc, cho biết: Với phương châm đồng hành cùng người dân trên hành trình xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu, đơn vị luôn chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chuyên môn và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. HĐQT luôn coi trọng việc giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao trình độ chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên. Đặc biệt là việc giáo dục về phẩm chất chính trị và đạo đức, tác phong trong giao tiếp khách hàng; nêu cao vai trò trách nhiệm và liêm khiết, trung thực. Hạn chế thất thoát, lãng phí, chống mọi tư tưởng lợi dụng, tham ô, tham nhũng. Vì vậy trong năm qua, hầu hết đội ngũ cán bộ, nhân viên làm việc tại quỹ đã nêu cao vai trò trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp, tạo dựng được niềm tin với khách hàng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Để có nguồn vốn vay đáp ứng nhu cầu cho thành viên, Quỹ TDND Ngư Lộc đã triển khai nhiều biện pháp nhằm phát triển nguồn vốn, chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, mở rộng dịch vụ, kịp thời điều chỉnh lãi suất huy động vốn phù hợp với mặt bằng lãi suất trên địa bàn, bảo đảm lợi ích cho người gửi tiền. Đồng thời huy động tối đa các nguồn vốn khác để tăng năng lực tài chính. Bám sát mục tiêu hoạt động của quỹ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và thế mạnh của địa phương, Quỹ TDND Ngư Lộc đã triển khai mở rộng tín dụng, phục vụ tốt nhu cầu vốn cho thành viên đầu tư sản xuất... Nhờ vậy mà nguồn vốn của đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao theo từng năm. Từ nguồn vốn vay, nhiều hộ dân đã mạnh dạn đầu tư các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả cao...

Ngoài ra, đơn vị thường xuyên nắm bắt kịp thời tình hình sản xuất, kinh doanh của thành viên để có biện pháp hỗ trợ, chủ động giải quyết khó khăn, vướng mắc, như gia hạn nợ, điều chỉnh lãi suất khi thành viên gặp khó khăn do dịch bệnh, thiên tai, hoạn nạn... Đa số thành viên vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, nhiều hộ đã đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn hoạt động.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2022, cấp ủy Chi bộ- HĐQT Quỹ TDND Ngư Lộc xác định vẫn còn những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, điều kiện tổ chức sản xuất, kinh doanh của thành viên và Nhân dân vẫn còn những khó khăn nhất định. Nhằm tương trợ các thành viên giúp nhau thực hiện có hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh; cải thiện đời sống thành viên và Nhân dân, đưa Quỹ TDND Ngư Lộc trở thành “bà đỡ” cho các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn hoạt động, mục tiêu của quỹ là phát triển thêm thành viên với tổng nguồn vốn là 408 tỷ đồng. Để đạt được kế hoạch đề ra, cấp ủy chi bộ - HĐQT xác định: Quan tâm nâng cao chất lượng công tác tín dụng, thực hiện đúng quy chế cho vay, quy trình tín dụng; thường xuyên kiểm tra sử dụng vốn vay để có biện pháp xử lý kịp thời đối với những thành viên sử dụng không đúng mục đích, những món vay sử dụng kém hiệu quả. Kiên quyết thu hồi trước hạn những món vay sử dụng sai mục đích. Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản trị, điều hành của cấp ủy, chi bộ, HĐQT và ban điều hành. Xây dựng văn hóa công sở, đổi mới phong cách giao dịch, đảm bảo, thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, đầy đủ, kịp thời để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với khách hàng, thành viên. Không lợi dụng chức trách, nhiệm vụ để gây khó khăn, sách nhiễu, phiền hà, làm ảnh hưởng đến uy tín, niềm tin, hình ảnh của quỹ đối với thành viên, khách hàng và Nhân dân. Chấp hành nghiêm chế độ tài chính - kế toán, tham gia nộp thuế, nộp phí bảo hiểm tiền gửi, bảo toàn hệ thống đầy đủ hàng năm. Chăm lo thực hiện tốt chính sách chăm sóc thành viên và khách hàng, công tác chính sách xã hội, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng; bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của thành viên và khách hàng. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai minh bạch mọi hoạt động của quỹ, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ. Trong hoạt động phải có sự đoàn kết thống nhất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết đại hội đề ra, nhằm xây dựng quỹ phát triển ổn định, bền vững...

Sau 26 năm hoạt động, Quỹ TDND Ngư Lộc đã tự khẳng định mình, vươn lên hoạt động hiệu quả, dẫn đầu về quy mô, có nguồn vốn và dư nợ cao nhất trong hệ thống Quỹ TDND ở Thanh Hóa. Những kết quả đạt được trong thời gian qua sẽ là động lực để đơn vị không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng, khẳng định chữ tín trong mối quan hệ với khách hàng, xứng đáng là người bạn đồng hành của Nhân dân trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Giang Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]