(vhds.baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo an toàn công tác phòng chống cháy nổ tại khu dân cư, vừa qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa chát và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại khu dân cư phố 1 và 2, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa.

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”

Để đảm bảo an toàn công tác phòng chống cháy nổ tại khu dân cư, vừa qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa chát và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại khu dân cư phố 1 và 2, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa.

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại phường Quảng Hưng

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” với sự tham gia của 14 hộ gia đình/tổ. Các thành viên có nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt các quy định về PCCC và CNCH tại địa bàn; tuyên truyền, vận động, giáo dục thành viên, gia đình thực hiện tốt các quy định về lĩnh vực PCCC; tham gia các buổi tập huấn, diễn tập phương án PCCC và CNCH do cấp có thẩm quyền tổ chức. Đây đồng thời là lực lượng PCCC tại chỗ, được trang bị kỹ năng chữa cháy, đảm bảo an toàn cho khu dân cư trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra tại địa bàn, hạn chế tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” thành lập tại các ngõ, hẻm sâu mà xe chữa cháy khó tiếp cận. Điểm được bố trí phương tiện chữa cháy, thuận lợi cho việc sử dụng, không gây cản trở đường đi lại của người dân và có biển thông báo.

Phường Quảng Hưng được TP Thanh Hóa chọn làm điểm để xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”. Dự kiến, trong thời gian tới, sẽ triển khai, nhân rộng các mô hình đến 100% xã, phường trên địa bàn.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]