(vhds.baothanhhoa.vn) - Như làn sóng của tình yêu thương trỗi dậy tự nhiên, sau một ngày phát động quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, các thầy cô đã quyên góp một số lượng nhất định. Có thầy cô đang nghỉ hè ở quê nhà, có cô giáo đang điều trị ở bệnh viện, có cô chăm con ốm... nhưng vẫn gửi quà.

Sài Gòn ơi, cả nước hướng về

Như làn sóng của tình yêu thương trỗi dậy tự nhiên, sau một ngày phát động quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, các thầy cô đã quyên góp một số lượng nhất định. Có thầy cô đang nghỉ hè ở quê nhà, có cô giáo đang điều trị ở bệnh viện, có cô chăm con ốm... nhưng vẫn gửi quà.

Sài Gòn ơi, cả nước hướng về

Cô Lê Hồng Kỳ trực tiếp đi xát 50 kg gạo ủng hộ đồng bào miền Nam thân yêu.

Tôi chưa một lần được đến thăm thành phố Hồ Chí Minh. Ấn tượng trong tôi về thành phố mang tên Bác chủ yếu qua các bài học lịch sử, qua những bài hát và qua câu chuyện mà học trò tôi đã, đang học tập và công tác ở đấy kể lại.

Đó là ấn tượng về thành phố nơi Bác đã ra đi tìm đường cứu nước. Là ấn tượng về một mùa xuân rực rỡ cờ hoa trong ngày đại thắng mùa xuân 1975. Còn là ấn tượng về một thành phố sôi động và năng động... Tình yêu dành cho thành phố mang tên Bác trong tôi là niềm tự hào và cả niềm ao ước một ngày nào đó tôi sẽ được vào thăm.

Sài Gòn ơi, cả nước hướng về

Chuyến xe chở hàng gửi gắm tình cảm của các thầy cô giáo vào phương Nam.

Dịch COVID-19 xuất hiện ở thành phố Hồ Chí Minh với tốc độ tăng kỷ lục, số ca nhiễm nhiều đã tác động vào nỗi niềm của Nhân dân cả nước. Trong những câu chuyện chúng tôi nói với nhau luôn nhắc đến miền Nam, nhắc về thành phố Hồ Chí Minh. Bởi chúng tôi biết rằng đó là một phần máu thịt của đất nước, là ruột thịt của đồng bào đang sinh sống trên dải đất hình chữ S thân yêu!

Lướt facebook, có biết bao lời động viên dành cho miền Nam, dành cho thành phố Hồ Chí Minh. “Sài Gòn ơi! Cố lên! Thương lắm! Tôi yêu tất cả mọi người”, “Miền Nam ơi! Hãy cố lên! Vượt qua đại dịch có Miền Bắc cùng chung tay”.

Tôi vẫn thường xuyên giữ liên lạc với bạn bè ở đây, có đồng nghiệp, có cựu học sinh, sau mỗi tin nhắn, cuộc điện thoại bao giờ tôi cũng nhận được từ họ một tinh thần lạc quan, một niềm tin cháy bỏng về tinh thần chống dịch.

Nhận được thư kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Huyện uỷ Như Thanh, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Như Thanh chuyển lời kêu gọi đến các tổ Công đoàn nhà trường. Như làn sóng của tình yêu thương trỗi dậy tự nhiên, sau một ngày phát động quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, các thầy cô đã quyên góp một số lượng nhất định. Có thầy cô đang nghỉ hè ở quê nhà, có cô giáo đang điều trị ở bệnh viện, có cô chăm con ốm... nhưng vẫn gửi quà.

Cô Lê Hồng Kỳ, vợ thầy giáo Nguyễn Hữu Vy - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp đi xát 50 kg gạo ủng hộ, thầy giáo Tùng gom đu đủ xanh trong vườn và mua mỳ tôm gửi tặng đồng bào. Rất nhiều gia đình các thầy cô góp con cá, lạng moi, bò lạc khô để gửi vào thành phố Hồ Chí Minh...

Nhu yếu phẩm mà Công đoàn nhà trường tiếp nhận được là 250 kg gạo, 27 thùng mì tôm, 170 kg miến, cùng nhiều cá khô, lạc nhân, moi khô... Có thể chúng tôi quyên góp chưa được nhiều nhưng chúng tôi tin rằng tất cả tấm lòng yêu thương được gửi gắm trong từng gói quà đến nhân dân thành phố Hồ Chí Minh để cùng cả nước chung tay chống dịch. Giáo viên ở đây đã bày tỏ như thế.

Chuyến xe chở hàng vào thành phố mang tên Bác lăn bánh mang theo tất cả niềm tin và hi vọng của chúng tôi gửi đến Nhân dân thành phố. Đó là tất cả yêu thương và hi vọng mà chúng tôi dành cho đồng bào mình! Mỗi chuyến xe đi là cả nỗi lòng muốn nhắn gửi rằng thành phố Hồ Chí Minh luôn có trong trái tim tất cả chúng ta!

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]