(vhds.baothanhhoa.vn) - Xã Yên Ninh (Yên Định) hiện phát triển được gần 80 ha trồng bưởi Diễn. Trong đó có khoảng 8 ha đã được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP và gần 20 ha đang được chuyển giao kỹ thuật trồng theo hướng VietGAP nhằm canh tác bền vững, bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng cho người tiêu dùng.

Sản lượng bưởi Diễn ở Yên Ninh ước đạt khoảng 1.250 tấn

Xã Yên Ninh (Yên Định) hiện phát triển được gần 80 ha trồng bưởi Diễn. Trong đó có khoảng 8 ha đã được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP và gần 20 ha đang được chuyển giao kỹ thuật trồng theo hướng VietGAP nhằm canh tác bền vững, bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng cho người tiêu dùng.

Sản lượng bưởi Diễn ở Yên Ninh ước đạt khoảng 1.250 tấn

Diện tích bưởi Diễn của hộ gia đình anh Trịnh Đình Tư, thôn 2 xã Yên Ninh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Theo thống kê của UBND xã Yên Ninh, năm 2022 trên địa bàn có khoảng 70 ha bưởi Diễn cho thu hoạch từ vụ thứ 2 trở lên, sản lượng ước tính khoảng 1.250 tấn.

Trong đó, nhãn hiệu bưởi thanh đường xã Yên Ninh được chứng nhận là sản phẩm OCOP, đã góp phần tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm, bảo đảm giá trị kinh tế cho người sản xuất.

Để nâng cao giá trị sản xuất cho cây bưởi Diễn trên địa bàn, UBND xã khuyến khích người dân lựa chọn giống, kỹ thuật chăm sóc phù hợp để nâng cao năng suất, chất lượng cho sản phẩm. Đồng thời, vạch ra chiến lược, lộ trình cụ thể, như đăng ký tiêu chuẩn chất lượng VietGAP, nhãn hiệu tập thể…

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]