(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày này, Cảng cá Ngư Lộc (Ngư Lộc, Hậu Lộc) tấp nập, nhộn nhịp tàu, thuyền đánh bắt cá vào bờ. Mỗi con thuyền đều trở nặng thành quả sau những ngày lênh đênh trên biển.

Sôi động tàu, thuyền cập cảng Ngư Lộc

Những ngày này, Cảng cá Ngư Lộc (Ngư Lộc, Hậu Lộc) tấp nập, nhộn nhịp tàu, thuyền đánh bắt cá vào bờ. Mỗi con thuyền đều trở nặng thành quả sau những ngày lênh đênh trên biển.

Sôi động tàu, thuyền cập cảng Ngư Lộc

Khung cảnh nhộn nhịp của thương lái đợi tàu thuyền cập bến.

Cứ khoảng 10 giờ sáng, cảng cá lại tấp nập thuyền về. Trên bờ, thương lái đã chờ sẵn đón tàu vào bờ để thu mua cá, tôm. Đây là tín hiệu vui đối với người dân đi biển sau những ngày khó khăn dồn dập.

Ông Đồng Văn Quyết (thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc) đã có kinh nghiệm đi tàu 30 năm nay, cho biết: Nghề đi biển là nghề truyền thống không chỉ đối với gia đình, mà với hầu hết người dân Ngư Lộc. Những năm gần đây, do tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài, giá xăng dầu tăng cao, người dân đi biển gặp rất nhiều khó khăn.

Mỗi chuyến đi biển thường kéo dài hơn 10 ngày, mỗi tháng thuyền của gia đình ông Quyết ra khơi đánh bắt cá 2 chuyến. Có những chuyến tàu, sản lượng khai thác đạt trên 2 tấn hải sản các loại, với giá thành ổn định, có thể đạt doanh thu từ 80 - 100 triệu đồng/chuyến.

Sôi động tàu, thuyền cập cảng Ngư Lộc

Thuyền cập bến với những khoang hải sản đầy.

Bà Đặng Thị Thơm, người làm nghề thu mua cá, tôm ở Cảng cá Ngư Lộc đã nhiều năm, cho biết: “Nghề thu mua cá, tôm vất vả lắm. Tàu, thuyền vào bờ là chúng tôi đã đợi sẵn ở đây, nếu không nhanh tay thì coi như nghỉ chợ, không có thu nhập. Thời gian trước, do tình hình dịch bệnh kéo dài, giá xăng dầu tăng cao, việc buôn bán cũng trở nên bấp bênh. Đến nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, giá xăng dầu bắt đầu giảm, việc mua bán đã dần ổn định, chúng tôi cũng có thêm thu nhập để ổn định cuộc sống”.

Đồng chí Nguyễn Hải Năm, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết: Hiện tại, xã còn 310 phương tiện tàu thuyền khai thác hải sản, sản lượng đạt khoảng 15.000 tấn/năm. Để phát huy tiềm năng, lợi thế của một xã ven biển, những năm qua, xã đã thường xuyên tuyên truyền cho bà con Nhân dân đầu tư phát triển đa dạng hình thức đánh bắt, chế biến. Mặt khác, tạo điều kiện để bà con tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng lãi suất thấp để sản xuất, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]