(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã Thọ Lâm (Thọ Xuân) luôn quan tâm đến các phong trào văn hóa, thể dục, thể thao nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Sôi nổi phong trào văn hóa - thể thao ở xã Thọ Lâm

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã Thọ Lâm (Thọ Xuân) luôn quan tâm đến các phong trào văn hóa, thể dục, thể thao nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Sôi nổi phong trào văn hóa - thể thao ở xã Thọ Lâm

Người dân thôn 4, xã Thọ Lâm luyện tập bóng chuyền hơi tại sân nhà văn hoá.

Để thúc đẩy phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, những năm qua xã Thọ Lâm đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể ngay từ đầu năm, phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng thôn, xóm; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự vào cuộc của toàn dân đối với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Toàn xã Thọ Lâm có tổng số 11 thôn. Tất cả các thôn đều đã xây dựng nhà văn hóa đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phục vụ tốt các hoạt động rèn luyện thể dục, thể thao, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ.

Đặc biệt, năm 2021 xã đầu tư xây dựng một khu vui chơi cho trẻ em và Nhân dân với tổng diện tích hơn 1.000 m2, tổng kinh phí đầu tư hơn 700 triệu đồng. Khu vui chơi được trang bị xích đu, xà đơn, xà kép, bàn cờ, khu bơi cho trẻ em, khu đi bộ... đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân địa phương.

Để sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hoá đã đầu tư, các đoàn thể chính trị - xã hội của xã cũng tích cực đẩy mạnh các phong trào văn hoá, thể dục, thể thao, thu hút nhiều hội viên và Nhân dân ở nhiều độ tuổi tham gia, như thành lập các đội bóng chuyền hơi, bóng chuyền da, cầu lông...

Trong số các thôn của Thọ Lâm, thôn 4 được đánh giá là đơn vị có phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo tầng lớp Nhân dân tham gia. Nhà văn hóa của thôn được xây dựng năm 2016 với diện tích 855m2 đáp ứng được cơ bản nhu cầu sử dụng của bà con. Thôn đã thành lập được đội bóng chuyền hơi, nam, nữ, bóng chuyền da, cầu lông.

Qua các phong trào, giúp người dân nâng cao sức khỏe và làm phong phú thêm đời sống tinh thần, đẩy lùi tệ nạn xã hội, gắn kết được tình làng nghĩa xóm, Nhân dân đoàn kết.

Cùng với các hoạt động nổi bật của thôn đội 4, phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao ở các đơn vị khác trên địa bàn xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân đang góp phần nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân, tạo động lực để địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]