(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu xây dựng một vùng quê đáng sống, những năm qua, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Đồng Toàn, xã Hà Long (Hà Trung) luôn đoàn kết, vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tạo nên nhiều đột phá, góp phần nâng cao đời sống của người dân.

Huy động sức dân trong xây dựng thôn kiểu mẫu Đồng Toàn

Với mục tiêu xây dựng một vùng quê đáng sống, những năm qua, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Đồng Toàn, xã Hà Long (Hà Trung) luôn đoàn kết, vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tạo nên nhiều đột phá, góp phần nâng cao đời sống của người dân.

Huy động sức dân trong xây dựng thôn kiểu mẫu Đồng Toàn

Ông Trương Văn Quang, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Đồng Toàn cho biết: Thôn Đồng Toàn có 215 hộ với 809 nhân khẩu. Khi bắt tay vào xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn có nhiều tiêu chí đạt thấp hoặc chưa đạt. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận cao của Nhân dân trong việc hiến đất, mở rộng đường, đóng góp tiền của, ngày công xây dựng các công trình…; thôn đã được công nhận thôn NTM kiểu mẫu.

Huy động sức dân trong xây dựng thôn kiểu mẫu Đồng Toàn

Với việc xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu, 100% đường giao thông được nhựa hóa, bê tông hóa, có rãnh tiêu thoát nước. Các tuyến đường trục thôn được chỉnh trang bằng cách trồng hoa, cây xanh dọc 2 bên đường; ngoài ra, còn được lắp đặt biển báo giao thông, hệ thống điện chiếu sáng. Đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm.

Huy động sức dân trong xây dựng thôn kiểu mẫu Đồng Toàn

Thôn có nhà văn hóa, khu thể thao thôn phục vụ cộng đồng đạt chuẩn theo quy định của Bộ VH,TT&DL. Trong đó, tủ sách pháp luật với 75 đầu sách và hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt văn hóa – văn nghệ, hội họp của người dân trong thôn.Huy động sức dân trong xây dựng thôn kiểu mẫu Đồng Toàn

5 năm liền, thôn Đồng Toàn được công nhận và giữ vững danh hiệu “Thôn văn hóa”. Tỷ lệ hộ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liên tục đạt 87,3%; 85,4% đạt danh hiệu gia đình kiểu mẫu.

Huy động sức dân trong xây dựng thôn kiểu mẫu Đồng Toàn

Mô hình “Nhà sạch – vườn đẹp” được Hội LHPN xã triển khai, mang lại hiệu quả tích cực, vừa góp phần chỉnh trang cảnh quan môi trường, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho các hộ gia đình.

Huy động sức dân trong xây dựng thôn kiểu mẫu Đồng Toàn

Nhân dân trong thôn tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp. Nhiều mô hình sản xuất được nhân rộng và thực c hiện hiệu quả, tiêu biểu như các mô hình trồng dứa, ổi... Để giúp người nông dân tìm đầu ra ổn định cho nông sản, hiện nay, thôn đã tiến hành liên kết với Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp để thu mua một số mặt hàng nông sản chủ lực.

Với những giải pháp toàn diện trên các lĩnh vực, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân thôn Đồng Toàn ngày càng được nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân của người dân trong thôn đạt 70,5 triệu đồng/người/năm, thôn không còn hộ nghèo. Những kết quả đạt được sẽ là động lực để cán bộ, Nhân dân thôn Đồng Toàn tiếp tục đoàn kết, thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đồng Toàn trở thành miền quê đáng sống.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]