(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau thời gian căng mình chống dịch, các doanh nghiệp, bà con nông dân lại tất bật tập trung bắt tay vào khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Tất bật khôi phục sản xuất, kinh doanh sau đại dịch

Sau thời gian căng mình chống dịch, các doanh nghiệp, bà con nông dân lại tất bật tập trung bắt tay vào khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Tất bật khôi phục sản xuất, kinh doanh sau đại dịch

Người dân làng nghề miến gạo Thắng Long phấn khởi nhờ những đơn hàng mới.

Làng miến gạo Thăng Long những ngày này rộn rã lên hẳn. Dịch bệnh được kiểm soát tốt ở nhiều địa phương đã góp phần giúp bà con làng nghề có thêm nhiều những đơn hàng mới.

Ông Trương Hữu Hoa, Giám đốc HTX dịch vụ sản xuất Miến gạo Thăng Long cho biết: Chưa đầy tuần nay làng nghề đã có thêm nhiều đơn hàng từ các tỉnh như Bình Dương (gần 3 tấn miến), Đồng Nai (5 tấn miến). Số lượng hàng hóa lớn, nhiều hộ phải tăng công suất để đáp ứng cho thị trường.

Tất bật khôi phục sản xuất, kinh doanh sau đại dịch

Diện tích lúa còn lại của vụ mùa đang được bà con tập trung thu hoạch để gối tiếp vụ đông.

Tại xã Tế Nông, huyện Nông Cống - nơi từng là tâm dịch, nhịp sống đang dần trở lại. Sau chuỗi ngày giãn cách xã hội, bà con nông dân lại tất bật ra đồng thu hoạch diện tích lúa còn lại của vụ mùa và tập trung cải tạo đất để sẵn sàng vụ đông.

Phó Chủ tịch UBND xã Tế Nông Lê Văn Kiều cho biết: Ngay sau khi hết giãn cách xã hội, chính quyền địa phương đã tập trung tuyên truyền, định hướng cho bà con về tình hình sản xuất vụ đông. Theo đó, toàn xã có 73 ha, chủ yếu là rau màu, ngô, lạc, vừng…

Hộ gia đình anh Hoàng Văn Triều (thôn Hợp Nhất, xã Tế Nông) ngay lập tức bắt tay vào gieo trồng rau màu vụ đông sau những ngày giãn cách xã hội. Với 0,5 ha rau màu, anh cùng các thành viên gia đình nỗ lực chăm bón để kịp cung ứng ra thị trường.

Tất bật khôi phục sản xuất, kinh doanh sau đại dịch

Hoạt động thu mua ở cảng cá trở nên nhộn nhịp hơn khi dịch bệnh phần nào được kiểm soát.

Trong khi đó, đối với bà con ngư dân vùng biển thì không khí khôi phục lại sản xuất gắn nhiều với những chuyến vươn khơi, sự hồ hởi mong chờ những con tàu cập bến. Tại Cảng cá Hòa Lộc (huyện Hậu Lộc) không khí lao động nơi đây đã diễn ra hối hả từ khi mờ sáng.

Ông Lê Văn Thăng, Giám đốc Ban quản lý Cảng cá Hòa Lộc cho biết, tình hình dịch được kiểm soát tốt ở nhiều tỉnh, thành khiến cho mỗi ngày có tới hàng chục tàu cập bến, hoạt động mua bán thủy hải sản trở nên rộn ràng, ngư dân phấn khởi hơn.

Tất bật khôi phục sản xuất, kinh doanh sau đại dịch

Hoạt động thu mua thủy sản nhộn nhịp sau những chuyến tàu cập bến.

Sau gần 10 ngày đánh bắt cá trên biển, tàu của gia đình anh Nguyễn Văn Đô đã cập cảng. Anh Đô cho biết: “Chuyến vươn khơi này là chuyến đầu sau chuỗi ngày nghỉ dài do dịch bệnh cũng như giá trị thủy sản thấp. Thu nhập sau chuyến đi này chủ yếu dành để đầu tư nâng cấp thêm một số trang thiết bị ngư lưới cụ cho những chuyến vươn khơi tiếp theo”.

Tất bật khôi phục sản xuất, kinh doanh sau đại dịch

Lượng rau, củ phục vụ bà con luôn sẵn sàng tại các siêu thị.

Trong khi đó, tại TP Thanh Hóa, ghi nhận cho thấy nhịp sống đã trở lại bình thường. Hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa cũng như các kênh bán hàng qua website, hotline, app.… đang nỗ lực phục vụ khách hàng. Với siêu thị Co.opMart Thanh Hóa, người mua hàng chỉ cần kích chuột vào địa chỉ https://cooponline.vn SAIGON CO.OP hoặc qua Zalo Co.opMart - Bạn của mọi nhà và thực hiện 5 bước đơn giản là có thể mua hàng.

Tất bật khôi phục sản xuất, kinh doanh sau đại dịch

Nông sản trong tỉnh được bày bán tại siêu thị Co.opmart Thanh Hóa.

Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc siêu thị Co.opmart Thanh Hóa cho biết: Nhờ chính sách hỗ trợ tối đa của tỉnh, các hệ thống phân phối thực hiện hoạt động vận chuyển hàng hóa trong và ngoài tỉnh luôn đảm bảo thông suốt, liên tục. Hiện siêu thị đã đẩy mạnh việc liên kết tiêu thụ các mặt hàng nông sản tại các huyện, thị trong tỉnh theo phương châm khách hàng đến với siêu thị “không chỉ đủ mà còn dồi dào”.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]