(vhds.baothanhhoa.vn) - 9 tháng năm 2021 các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội, trợ giúp nhân đạo và đạt được những kết quả nổi bật.

Thanh Hóa có trên 100.000 lượt đối tượng được trợ giúp nhân đạo

9 tháng năm 2021 các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội, trợ giúp nhân đạo và đạt được những kết quả nổi bật.

Thanh Hóa có trên 100.000 lượt đối tượng được trợ giúp nhân đạo

Cụ thể, các hoạt động xã hội và trợ giúp nhân đạo tiếp tục được duy trì và triển khai có hiệu quả. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021 được triển khai với nhiều cách làm mới, sáng tạo và hiệu quả. Các hoạt động và tổ chức vận động nguồn lực trong “Tháng Nhân đạo” được gắn kết chặt chẽ với công tác phòng, chống dịch COVID-19, trợ giúp cho 9.689 lượt người.

Thanh Hóa có trên 100.000 lượt đối tượng được trợ giúp nhân đạo

Tính từ đầu tháng 7-2021 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cùng các Câu lạc bộ tình nguyện trực thuộc (Thiện nguyện xanh, Tâm thiện nguyện du lịch...) và các nhà hảo tâm đã vận động ủng hộ được gần 40 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật dụng y tế... để tổ chức vận chuyển đến các tỉnh phía Nam, kịp thời hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Cấp phát miễn phí 40.000 khẩu trang, 800 kính chắn giọt bắn, 800 chai nước rửa tay sát khuẩn; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trực tiếp đi thăm, động viên và tặng quà cho lực lượng đang công tác ở các chốt phòng, chống dịch COVID-19.

Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh trực tiếp tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và Nhân dân các địa phương thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp Hội tiếp tục khảo sát, cập nhật. Trong 9 tháng năm 2021, ngoài việc thường xuyên hỗ trợ cho 560 đối tượng, các cấp Hội đã rà soát và cập nhật mới 140 “Địa chỉ cần trợ giúp”; hỗ trợ 250 triệu đồng để xây dựng mới 3 nhà Chữ thập đỏ.

Hưởng ứng “Chiến dịch chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trong một tuần lễ (từ 24-2 đến 3-3), Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với các Câu lạc bộ tình nguyện tổ chức bán hỗ trợ các hộ nông dân tỉnh Hải Dương 26 tấn nông sản.

Thanh Hóa có trên 100.000 lượt đối tượng được trợ giúp nhân đạo

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 và nhu cầu máu dùng trong cấp cứu và điều trị người bệnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tăng cường chỉ đạo tuyên truyền vận động HMTN, gắn với tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tổ chức nhiều điểm hiến máu ở các cơ quan, đơn vị; điều chỉnh kế hoạch ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng xứ Thanh” trong Chương trình “Hành trình đỏ, kết nối dòng máu Việt” lần thứ IX, thay vì tiến hành trong 1 ngày theo kế hoạch đã được điều chỉnh để thực hiện trong hơn 1 tháng. Chương trình hành trình đỏ đợt 1 năm 2021 đã tiếp nhận được 3.372 đơn vị máu. Tính từ ngày 1-1 đến ngày 15-9-2021, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 22.539 đơn vị máu, đạt trên 90% chỉ tiêu Trung ương giao.

Trong 9 tháng năm 2021 tổng giá trị các hoạt động của các cấp hội trên địa bàn Thanh Hóa ước đạt gần 39 tỷ đồng, giúp đỡ cho trên 100.000 lượt đối tượng.

NGỌC HUẤN


NGỌC HUẤN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]