(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Tỉnh đoàn Thanh Hóa, năm 2021 có 1.119 thanh niên trong toàn tỉnh được hỗ trợ khởi nghiệp, trong đó có nhiều mô hình đã và đang hoạt động hiệu quả.

Thêm nhiều thanh niên được hỗ trợ khởi nghiệp trong năm 2021

Theo báo cáo của Tỉnh đoàn Thanh Hóa, năm 2021 có 1.119 thanh niên trong toàn tỉnh được hỗ trợ khởi nghiệp, trong đó có nhiều mô hình đã và đang hoạt động hiệu quả.

Những năm qua, chương trình “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ngành, trong đó Tỉnh đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Kết quả đã có 100.220 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được tư vấn hướng nghiệp về khởi nghiệp, lập nghiêp; 12.723 ĐVTN được giới thiệu việc làm.

Thêm nhiều thanh niên được hỗ trợ khởi nghiệp trong năm 2021

Đoàn viên thanh niên tham gia tư vấn, hướng nghiêp.

Trong đó, mô hình “Bí thư Chi đoàn tiên phong khởi nghiệp” đã xây dựng thành công và hoạt động hiệu quả 150 mô hình phát triển kinh tế, tiêu biểu như mô hình chăn nuôi gà theo tiêu chuẩn VietGap của anh Quách Văn Bộ, Bí thư Chi đoàn thôn Đồng Mọc, xã Mậu Lâm, Như Thanh; mô hình chăn nuôi bò sinh sản của anh Nguyễn Chí Anh, Bí thư chi đoàn thôn Thổ Phụ, xã Vĩnh Tiến, Vĩnh Lộc; mô hình kinh doanh dịch vụ điện tử, điện lạnh của anh Lê Văn Thương, Bí thư Chi đoàn thôn Thống Nhất 1, xã Xuân Dương, Thường Xuân…

Thêm nhiều thanh niên được hỗ trợ khởi nghiệp trong năm 2021

Mô hình chăn nuôi thỏ của anh Nguyễn Văn Sơn, xã Ninh Khang, Vĩnh Lộc.

Tính đến hết tháng 11/2021, toàn tỉnh có 702 tổ vốn vay ủy thác do Đoàn thanh niên các cấp quản lý, dư nợ ủy thác đạt 86.455,93 tỷ đồng. Chương trình ưu đãi hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đã phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện để thanh niên được tiếp cận vay vốn phát triển kinh tế, đến nay nguồn vốn vay được UBND tỉnh giao cho Tỉnh đoàn quản lý đạt 30,5 tỷ đồng, tăng 10,3 tỷ so với năm 2020 .

Thêm nhiều thanh niên được hỗ trợ khởi nghiệp trong năm 2021

Mô hình chăn nuôi gà theo tiêu chuẩn VietGap của Bí thư chi đoàn thôn Đồng Mọc, xã Mậu Lâm, Như Thanh.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn phối hợp với sở, ngành tổ chức tập huấn xây dựng sản phẩm OCOP và hướng dẫn thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên. Theo đó, trong năm đã có 405 mô hình, sản phẩm mới, sáng tạo được áp dụng hiệu quả.

Chị Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp những năm qua Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp hiệu quả, cả về nguồn vốn đầu tư và ý tưởng khởi nghiệp. Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong thanh thiếu niên Thanh Hóa được Tỉnh đoàn tổ chức hàng năm đều thu hút hàng nghìn ý tưởng, qua cuộc thi đã có nhiều ý tưởng khởi nghiệp thành công gắn liền với tên tuổi những ông chủ trẻ Thanh Hóa”.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]