(vhds.baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, những trái tim nhiệt huyết, cháy bỏng của tuổi trẻ lại hướng theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc để lên đường góp sức mình vào gìn giữ sự bình yên…

Theo tiếng gọi… thanh niên ta lên đường

Để chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, những trái tim nhiệt huyết, cháy bỏng của tuổi trẻ lại hướng theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc để lên đường góp sức mình vào gìn giữ sự bình yên…

“Tôi sinh ra trong một gia đình làm nghề nông, đã được cha mẹ nuôi dưỡng, dạy dỗ. Học xong lớp 12, tôi chỉ mong muốn phát huy sức trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, tôi rất muốn được tham gia nghĩa vụ quân sự, đứng trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam để góp phần nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đó là nguyện vọng tha thiết của em Lê Văn Cường, sinh năm 2003 ở xã Quảng Bình (Quảng Xương) trình bày trong đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự huyện Quảng Xương năm 2021.

Theo tiếng gọi… thanh niên ta lên đường

Còn tại xã Quảng Nham (Quảng Xương), em Trần Văn Cường, sinh năm 2003, cũng tha thiết, mong muốn: “Mặc dù được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hoà bình, không còn chiến tranh nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ quan trọng, thiêng liêng, cao cả của thế hệ thanh niên Việt Nam. Vì vậy, tôi rất muốn được sớm thực hiện trách nhiệm của mình cho Tổ quốc, cho quê hương. Tôi đề nghị Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quảng Xương xét duyệt cho tôi được tham gia nghĩa vụ quân sự đợt tuyển quân sắp tới”.

Tại huyện Hậu Lộc, em Ngô Văn Việt Đức, sinh năm 2003 ở xã Ngư Lộc, bày tỏ: “Xác định bản thân cần phải nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, lý tưởng cách mạng để phục vụ cho Tổ quốc và Nhân dân. Với tinh thần tuổi trẻ xung kích, đi đầu, với mong muốn được cống hiến cho sức trẻ cho Tổ quốc, hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân tôi làm đơn này kính mong Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Ngư Lộc xét duyệt, cho phép tôi được tham gia nhập ngũ”.

Theo tiếng gọi… thanh niên ta lên đường

Với mong muốn đi để rèn luyện, đi để trưởng thành, em Ngô Văn Luyện ở xã Hải Lộc (Hậu Lộc), cũng bày tỏ: “Tôi tự nhận thấy trách nhiệm của bản thân, là thanh niên cần phải có đóng góp cho quê hương, đất nước vì thế, tôi đã tự viết đơn xin được nhập ngũ. Đây là cơ hội để tôi được rèn luyện bản thân, được thử thách trong môi trường kỷ luật và cũng để thực hiện trách nhiệm của người thanh niên với đất nước".

Trong lịch sử, trải qua những cuộc chiến tranh vệ quốc thần thánh, giành độc lập cho dân tộc, chúng ta đã từng có những lớp lớp thanh niên ở độ tuổi thanh xuân luôn xung phong đứng ở tuyến đầu. “Tuổi 20 khi hướng đời đã thấy/Thì xa xôi cách mấy cũng lên đường” (trích Lên miền Tây, tác giả Bùi Minh Quốc) hay “Tuổi 20 làm sao không khỏi tiếc”, “Nhưng ai cũng tiếc tuổi 20 thì còn chi Tổ quốc”…

Tiếp bước thế hệ cha anh, truyền thống cách mạng, lớp thanh niên hôm nay luôn xác định lên đường bảo vệ Tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ, mà là hành động vẻ vang, là truyền thống yêu nước nồng nàn của thanh niên nói riêng, của mỗi người dân Việt Nam nói chung.

Theo tiếng gọi… thanh niên ta lên đường

Năm 2022, Thanh Hóa được giao tuyển chọn và gọi khoảng hơn 3.000 công dân nhập ngũ. Đến thời điểm này những lá đơn tình nguyện với cùng một lời thề sắt son, cố gắng hết sức rèn luyện, trưởng thành để góp sức mình vào gìn giữ sự bình yên của quê hương, đất nước đã được hàng nghìn thanh niên gửi đi.

Theo đánh giá của các địa phương, số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ cũng tăng lên hàng năm, qua đó cho thấy nhận thức của thanh niên về thực hiện nghĩa vụ quân sự ngày càng được nâng cao.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh nhấn mạnh: “Với hoài bão và khát khao cống hiến, cùng với tuổi trẻ cả nước, theo tiếng gọi của Tổ quốc, hiểu được vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trước Tổ quốc, trước Nhân dân, tuổi trẻ Thanh Hóa luôn chủ động tìm ra đường đi đúng đắn, vượt qua những thách thức, cám dỗ đời thường, tránh xa những thói xấu để làm được nhiều việc có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Việc các bạn trẻ chủ động viết đơn đăng ký lên đường nhập ngũ đủ khẳng định môi trường quân đội là môi trường tốt để tuổi trẻ được rèn luyện, trưởng thành và thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của mình”.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]