(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, với nhiều nhà đầu tư, môi giới, thì đây là dịp bất động sản vào guồng sôi động nhất trong năm.

Thị trường bất động sản Thanh Hóa: Vào guồng sôi động sau tết

Ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, với nhiều nhà đầu tư, môi giới, thì đây là dịp bất động sản vào guồng sôi động nhất trong năm.

Thị trường bất động sản Thanh Hóa: Vào guồng sôi động sau tếtDự án Flamingo Hải Tiến mở ra cơ hội thu hút giới đầu tư lĩnh vực bất động sản vào Hải Tiến (Hoằng Hóa).

Nhộn nhịp hoạt động mua, bán đất nền

Mới chập chững vào nghề chưa được 1 tuần, anh Nguyễn Văn Nam, TP Thanh Hóa đã nhanh chóng “chốt” ngay giao dịch đất nền thành công tại một mặt bằng quy hoạch trên địa bàn phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa). Anh Nam cho biết, anh vừa hoàn thành giấy tờ đặt cọc cho người mua và người bán. Dự kiến, giữa tháng 3 năm nay, hai bên sẽ thực hiện thủ tục công chứng, chính thức chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Chia sẻ về bí quyết “chốt” khách nhanh chóng và thành công, anh Nam cho rằng: “Tôi mới vào nghề, chưa có kinh nghiệm nhiều. Thương vụ đầu tiên thuận buồm xuôi gió có một phần may mắn và do kinh nghiệm truyền lại của anh em trong nghề. Hơn nữa, đúng thời điểm ra tết, nhiều người có nhu cầu đầu tư bất động sản. Mảnh đất tôi giao dịch có mức giá dưới 1 tỷ đồng, vị trí đẹp, nằm ở khu vực có tiềm năng sinh lời nên thanh khoản dễ dàng”.

Anh Nam cho biết thêm, sau khi đăng thông tin quảng cáo rao bán đất, anh nhận thấy, nhu cầu mua bất động sản đầu tư thời điểm ra tết rất lớn. “Đa phần mọi người đều có tâm lý ôm mảnh đất đầu xuân để có lộc. Mức giá dưới 1 tỷ đồng là khoản tài chính mà nhiều người lựa chọn và nhờ tôi tìm giúp. Hiện tại, tôi cũng đang có hẹn đặt cọc với một khách hàng khác mua đất thổ cư”.

Tất bật đi khảo sát thị trường từ ngày mùng 8 tết, anh Lê Văn Hưng - người kinh doanh bất động sản ở huyện Đông Sơn đang tích cực tìm nguồn cung. Chia sẻ về kế hoạch đầu năm, anh Hưng tiết lộ: “Tôi vừa đầu tư được mấy lô đất nền có vị trí đẹp ngay tại thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn). Sau khi giao dịch thành công, tôi thử chạy thông tin quảng cáo, rao bán đất, với giá dao động trên dưới 10 triệu đồng/m2, đã có rất nhiều người tìm hiểu đặt mua. Tuy nhiên, tôi chưa bán vội vì giá sẽ còn cao hơn”. Ngoài đầu tư đất nền ngay trên địa bàn huyện, anh Hưng đang tính toán đến việc sẽ tham gia vào các phiên đấu giá đất ở các huyện có tiềm năng trên địa bàn tỉnh như: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Thiệu Hóa, Triệu Sơn... để “ôm” hàng mới.

Còn chị Lê Thị Nhung, ở thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa), khách hàng có nhu cầu mua đất nền tại các mặt bằng quy hoạch ven TP Thanh Hóa, chia sẻ: "Cứ tưởng ra tết, ít người đi mua đất, mình sẽ có nhiều cơ hội tìm, chọn mua được mảnh đất ưng ý. Tìm được lô đất có diện tích hơn 100m2 ngay thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) nhưng đến nơi, tôi đã thấy rất đông các nhà đầu tư từ nơi khác tới thăm dò, tìm hiểu”.

Vào guồng sôi động

Ông Trịnh Quang Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Phục Hưng (Phục Hưng Land), địa chỉ 02A, Đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa), cho biết: "Ngày mùng 8 tết, Phục Hưng Land mở cửa giao dịch trở lại. Sau gần 20 ngày mở cửa, công ty đã tiếp nhận 40 giao dịch (6 giao dịch chung cư; 3 giao dịch shophouse nhà phố; 31 giao dịch đất nền và đất đấu giá). So cùng kỳ những năm trước, năm nay lượng khách hàng đến giao dịch tại văn phòng có phần sôi động và đa dạng hơn. Khách hàng trong tỉnh chiếm 70%, còn lại là khách hàng đến từ các tỉnh, thành phố, khác như: Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Bắc Ninh,... Giá bất động sản cũng tăng khoảng 10% so với năm 2021.

Cùng chung nhận định về thị trường bất động sản những tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Đình Dương, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH đầu tư và phát triển Lam Linh (Lam Linh Land), ở tầng 1, tòa nhà Công ty TNHH một thành viên Cao su Thanh Hóa, số 135, đường Lý Nam Đế, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa), cho biết: "Đầu năm, công ty triển khai dự án tại Mặt bằng quy hoạch 4132, thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn). Từ ngày mở cửa giao dịch đầu tiên (ngày 10-2) đến hết ngày 27-2, lượng khách đến giao dịch tại Mặt bằng 4132 rất đông và công ty đã chốt cọc thành công gần 50 giao dịch với giá bán 9,7 triệu đồng/m2. Với đà này, dự kiến 20 lô đất còn lại của dự án sẽ được bán hết vào ngày 10-3-2022. Ông Dương cho rằng Mặt bằng 4132 thanh khoản cao là do huyện Đông Sơn đang là tâm điểm của thị trường bất động sản Thanh Hóa, khi có thông tin chính thức sáp nhập vào TP Thanh Hóa vào năm 2023.

Không chỉ sàn giao dịch Phục Hưng Land hay Lam Linh Land mà nhiều sàn giao dịch bất động sản khác trên địa bàn tỉnh đều sôi động sau tết và giá bán cũng tăng so với năm 2021. Điều này được các nhà kinh doanh bất động sản cho rằng: Thanh Hóa tương lai không xa là một cực tăng trưởng mới trong “tứ giác phát triển” ở phía Bắc nên cũng trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản khi cuối năm 2021, có tới 5 dự án quy mô hàng nghìn tỷ đồng từ các “ông lớn” như Flamingo, Sun Group, VinGroup, FLC, TNG... gia nhập thị trường. Phạm vi đầu tư phân bổ đều trên các quỹ đất từ TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa, đến các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, Thường Xuân... Đây là tiền đề để bất động sản du lịch, công nghiệp đón những luồng gió mới, bất động sản cao tầng, thấp tầng để ở phải tạo ra được những tiêu chuẩn sống mới (sống xanh, thông minh, đầy đủ tiện ích và tiêu chuẩn cao hơn...). Lời khuyên cho những người muốn đầu tư bất động sản là cần phải có kiến thức và tiêu chí để lựa chọn loại hình, tránh đầu tư theo hùa, bong bóng để hạn chế hậu quả tiền mất, tật mang.

Bài và ảnh: Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]