(vhds.baothanhhoa.vn) - Xã Nghi Sơn có 1.370 trẻ em, vì thế, việc đảm bảo quyền vui chơi của trẻ, nhất là trong dịp hè đối với địa phương là vô cùng khó.

Thị xã Nghi Sơn: Cần thêm sân chơi cho trẻ trọng dịp hè

Xã Nghi Sơn có 1.370 trẻ em, vì thế, việc đảm bảo quyền vui chơi của trẻ, nhất là trong dịp hè đối với địa phương là vô cùng khó.

Thị xã Nghi Sơn: Cần thêm sân chơi cho trẻ trọng dịp hèBể bơi phường Hải Hòa được đầu tư bằng nguồn xã hội hóa, mỗi ngày thu hút hàng chục em nhỏ đến học bơi.

Phụ huynh chủ động tạo sân chơi cho trẻ

Anh Lê Văn Cường ở xã Nghi Sơn cho biết: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn xã không tổ chức hoạt động hè cho các cháu. Vì vậy, để 2 con của anh là Lê Khánh Huyền (11 tuổi) và Lê Hữu Phước (4 tuổi) có những ngày hè bổ ích, anh đã tham gia vào các hội nhóm trên mạng xã hội để tham khảo, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thiết kế các hoạt động cho con. Từ đó, anh xây dựng thời gian biểu cụ thể như đọc sách, vẽ tranh và chơi đồ chơi như ô tô và các con thú. Ngoài ra, hàng tháng anh tổ chức cho các cháu đi dã ngoại 2 lần, đến phường Mai Lâm để các con học bơi và đến phường Hải Thượng chơi đu quay, cầu trượt. Cách làm này vừa giúp các con hạn chế xem tivi, điện thoại vừa không cảm thấy nhàm chán, lại thường xuyên được vận động.

Là công nhân làm việc tại Công ty TNHH giày ANNORA có địa chỉ tại phường Xuân Lâm, chị Nguyễn Thị Phương (trú tại phường Hải Bình) chia sẻ: “Do công việc bận rộn, thường xuyên làm tăng ca, nhà ở lại gần khu vực sông nước nên tôi rất lo lắng cho sự an toàn của các con mỗi dịp hè đến. Và để các con có một mùa hè đúng nghĩa, không cảm thấy nhàm chán, không lạm dụng, phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ như tivi, điện thoại, tránh được những tai nạn thương tích, tôi đã mua một chiếc bể bơi phao để các con tắm mát tại nhà trong những ngày hè nóng nực”.

Không riêng gì anh Cường, chị Phương, rất nhiều phụ huynh trên địa bàn thị xã Nghi Sơn không có điều kiện thường xuyên đưa con đến các bể bơi công cộng đã chọn mua bể bơi phao cá nhân, hoặc đồ chơi để các con được tận hưởng một không gian vui chơi thoải mái ngay tại nhà.

Cần sự chung tay

Xã Nghi Sơn có 1.370 trẻ em, vì thế, việc đảm bảo quyền vui chơi của trẻ, nhất là trong dịp hè đối với địa phương là vô cùng khó. Bí thư Đoàn xã, anh Trần Văn Đức cho biết: “Trên địa bàn chỉ quy hoạch duy nhất 1 sân vận động của xã có diện tích 3.600m2 nhưng hiện đang là bãi đất trống. Do không có quỹ đất nên việc triển khai các hoạt động vui trại hè cho thiếu nhi, địa phương chỉ tổ chức 5 năm/lần. Và những lần tổ chức, cả 4 thôn đều ra sân vận động của xã để tập luyện”.

Cũng theo anh Trần Văn Đức, năm nay là năm tổ chức vui trại hè nhưng do Thị đoàn thị xã Nghi Sơn đang chuẩn bị tổ chức đại hội nên kế hoạch tổ chức trại hè có lẽ phải lùi lại. Tuy nhiên, để tạo sân chơi cho các em dịp hè này, Đoàn xã Nghi Sơn sẽ triển khai 2 nội dung hoạt động. Đó là phối hợp triển khai lớp học bơi cho trẻ tại xã Hải Thượng và vẽ tranh bích họa vào dịp cuối tháng 7 nhằm kỷ niệm 75 năm ngày thương binh - liệt sĩ.

Thị xã Nghi Sơn: Cần thêm sân chơi cho trẻ trọng dịp hèLãnh đạo thị xã Nghi Sơn trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập.

Trong số 78.578 trẻ em trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, số trẻ trong độ tuổi đang học mầm non, mẫu giáo là: 30.884 trẻ; 25.379 trẻ từ 6 đến 10 tuổi và độ tuổi từ 11 đến 14 tuổi là 14.518 trẻ. Theo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Nghi Sơn: Để đảm bảo quyền vui chơi của trẻ, nhất là vào dịp hè, các xã, phường trên địa bàn đều có nhà văn hóa, sân bóng. Ngoài ra, bằng nguồn xã hội hóa, thời gian qua, trên địa bàn thị xã có nhiều công trình văn hóa, thể thao như khu vui chơi giải trí, bể bơi, sân bóng nhân tạo... Tuy nhiên, những sân chơi này chưa đáp ứng đủ nhu cầu vui chơi của trẻ.

Với vai trò nòng cốt trong việc triển khai các hoạt động hè cho trẻ, Thị đoàn thị xã Nghi Sơn đã hướng dẫn đoàn, đội các phường, xã phối hợp với trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn bàn giao, tiếp nhận, quản lý trẻ em về sinh hoạt tại gia đình, địa bàn dân cư. Chị Nguyễn Thị Thu Trang, Bí thư Thị đoàn, cho biết: “Các đoàn, đội cơ sở trên địa bàn thị xã thường xuyên tổ chức cho trẻ em sinh hoạt hè với các nội dung bổ ích, như tổ chức vui trại hè, thi nghi thức đội, đá bóng, dạy bơi và các kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích, đặc biệt là phòng chống đuối nước trẻ em. Đồng thời, tích cực vận động các nguồn lực để xây dựng, cải tạo các điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí cho trẻ em; hỗ trợ, giúp đỡ các em thuộc gia đình nghèo, gia đình người có công, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhằm bảo đảm mọi trẻ em đều có cơ hội được học tập và phát triển toàn diện”.

Hoạt động vui chơi, giải trí là nhu cầu cần thiết, giúp các em phát triển về thể chất, trí tuệ và nhân cách một cách toàn diện hơn. Việc quan tâm tạo sân chơi và các hoạt động giải trí cho trẻ em trong dịp nghỉ hè còn giúp các em có nơi vui chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, tránh xa những cám dỗ tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích... đang là nhiệm vụ cần thêm sự chung tay của cả người dân và các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Bài và ảnh: Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]