(vhds.baothanhhoa.vn) - Thị xã Nghi Sơn có hơn 16.813 ha rừng, đất lâm nghiệp, trong đó có 14.297,4 ha rừng được xác định là vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy trong mùa nắng nóng. Hiện nay, trên địa bàn huyện có hơn 2.100 ha rừng thông, tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng cao trong những ngày nắng nóng.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường phòng cháy chữa cháy rừng trong thời điểm nắng nóng

Thị xã Nghi Sơn có hơn 16.813 ha rừng, đất lâm nghiệp, trong đó có 14.297,4 ha rừng được xác định là vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy trong mùa nắng nóng. Hiện nay, trên địa bàn huyện có hơn 2.100 ha rừng thông, tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng cao trong những ngày nắng nóng.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường phòng cháy chữa cháy rừng trong thời điểm nắng nóng

Lực lượng kiểm lâm thị xã Nghi Sơn kiểm tra thực địa nơi có nguy cơ cháy rừng.

Để chủ động phòng ngừa, ứng phó và ngăn chặn có hiệu quả nguy cơ cháy rừng, hạn chế thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy rừng gây ra, thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo lực chức năng, các phường triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR).

Với vai trò là lực lượng chủ công trong công tác quản lý, bảo vệ phát triển rừng Hạt Kiểm lâm thị xã Nghi Sơn đã phối hợp với các cấp, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về rừng, PCCCR đến mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là người dân sinh sống ở gần rừng, ven rừng dưới nhiều hình thức khác nhau như: Tuyên truyền trực tiếp thông qua các buổi họp tổ dân phố; tuyên truyền tại các trường học; trên hệ thống phát thanh; ký cam kết bảo vệ …

Bên cạnh đó, Hạt Kiểm lâm thị xã tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, hướng dẫn, giám sát các chủ rừng thực hiện nghiêm túc công tác PCCCR; tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát và đôn đốc công tác PCCCR tại các vùng trọng điểm; chỉ đạo lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong suốt mùa nắng nóng. Phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm quy định về PCCCR, kể cả chủ rừng nhưng không thực hiện các biện pháp PCCCR; tích cực điều tra, kiên quyết xử lý các đối tượng gây cháy rừng theo quy định của pháp luật.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường phòng cháy chữa cháy rừng trong thời điểm nắng nóng

Kiểm lâm địa bàn diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng.

Từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm thị xã Nghi Sơn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cấp xã, phường thực hiện công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã, phường với tổng số 1100 lượt ở các xã, phường; phối hợp với khối dân vận xã, phường tổ chức tuyên truyền thông qua họp thôn 10 cuộc với 257 lượt người tham dự; tổ chức cho 670 hộ dân sống trong và ven rừng ở khu vực trọng điểm cháy ký cam kết bảo vệ rừng, PCCCR; tu sửa bảng tin tuyên truyền, biển báo cấm lửa rừng hiện có trên địa bàn thị xã; chỉ đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Nghi Sơn tổ chức các hộ nhận khoán bảo vệ phát dọn thực bì, giảm vật liệu cháy với diện tích 1.072 ha tại các xã, phường: Trúc Lâm, Tùng Lâm, Phú Lâm, Tân Dân, Hải Lĩnh, Các Sơn, Ninh Hải, Nguyên Bình, Hải Nhân; xây dựng mới 2,7 km đường băng cản lửa kết hợp đường tuần tra, tác chiến chữa cháy rừng; tu sửa 26,2 km đường băng cản lửa; thực hiện việc giảm vật liệu cháy bằng phương pháp đốt trước có kiểm soát dưới tán rừng thông tại các xã, phường Tân Dân, Trúc Lâm, Xuân Lâm, Hải Lĩnh, Định Hải, Ninh Hải, Bình Minh, Hải với 232 ha.

Thị xã Nghi Sơn tăng cường phòng cháy chữa cháy rừng trong thời điểm nắng nóng

Lực lượng chức năng thị xã Nghi Sơn phối hợp tuần tra bảo vệ rừng.

Trao đổi với chúng tôi ông Lê Văn Toàn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Nghi Sơn cho biết: Lực lượng kiểm lâm luôn bảo đảm quân số thường trực 24/24h, phối hợp với lực lượng dân quân địa phương và bảo vệ rừng chuyên trách của các chủ rừng tăng cường tuần tra canh lửa, kiểm tra, giám sát chặt chẽ người ra vào hoạt động trong rừng, hạn chế thấp nhất vụ cháy rừng và thiệt hại về rừng do cháy rừng gây ra. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, dụng cụ, hậu cần chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ”. Thực hiện tốt quy chế phối hợp bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng giữa kiểm lâm, công an, quân đội và các lực lượng có liên quan. Phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường, tuần tra kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm hành chính liên quan tới công tác PCCCR.

Xuân Anh


Xuân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]