(vhds.baothanhhoa.vn) - Thôn Chí Phúc, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung có 128 hộ, 505 nhân khẩu. Khi chưa xây dựng nông thôn mới (NTM) đời sống người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Khi được chọn để xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) bà con đã ý thức hơn trong cách nghĩ, việc làm, đồng lòng cùng với cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc và đoàn thể, để hoàn thành nhiệm vụ xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu trong năm 2021.

Thôn nông thôn mới kiểu mẫu từ ý Đảng, lòng dân

Thôn Chí Phúc, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung có 128 hộ, 505 nhân khẩu. Khi chưa xây dựng nông thôn mới (NTM) đời sống người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Khi được chọn để xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) bà con đã ý thức hơn trong cách nghĩ, việc làm, đồng lòng cùng với cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc và đoàn thể, để hoàn thành nhiệm vụ xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu trong năm 2021.

Thôn nông thôn mới kiểu mẫu từ ý Đảng, lòng dân

Lễ đón nhận thôn Chí Phúc đạt NTM kiểu mẫu.

Ông Nguyễn Văn Hoạt, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn thôn Chí Phúc cho biết, để tạo nguồn lực trong xây dựng NTM kiểu mẫu, cùng với kinh phí hỗ trợ của xã là 1 tỷ đồng xây dựng hệ thống đường giao thông, rãnh thoát nước, đường điện chiếu sáng ở đường trục chính, Nhân dân đã đóng góp 13,455 tỷ đồng để xây dựng đường giao thông, khu vui chơi thể thao, cơ sở thiết chế văn hóa, trồng cây xanh, chỉnh trang nhà cửa và hàng nghìn ngày công.

Thôn nông thôn mới kiểu mẫu từ ý Đảng, lòng dân

Đường làng được bê tông hóa khang trang sạch đẹp.

Theo ông Nguyễn Văn Hải, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn, từ khi thôn được công nhận là thôn NTM kiểu mẫu chúng tôi rất phấn khởi vì như được khoác trên mình một tấm áo mới, cuộc sống của người dân được thay đổi, người dân sống ý thức, trách nhiệm hơn.

Với việc chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, nhà cửa sạch, đẹp trong từng gia đình đã góp phần thay đổi cuộc sống nơi đây. Bản thân là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh tôi luôn gương mẫu trong mọi phong trào của thôn, thường xuyên tuyên truyền đến hội viên trong từng cuộc họp và nơi mình sinh sống, quán triệt mọi nhiệm vụ và giao cho từng hội viên để tuyên truyền cho hội viện thấy được tầm quan trọng và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Thôn nông thôn mới kiểu mẫu từ ý Đảng, lòng dân

Đường làng thôn Chí Phúc.

Bà Nguyễn Thị Toàn (66 tuổi), người dân trong thôn cho biết: Thôn Chí Phúc đạt NTM kiểu mẫu là nhờ vào sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và Nhân dân trong thôn đã vào cuộc quyết liệt. Bản thân tôi cũng rất tích cực trong mọi hoạt động, chung tay vào xây dựng, tuyên truyền cho con, cháu hiểu được những lợi ích của xây dựng nông thôn mới, kêu gọi anh em, con cháu xa quê hương đóng góp được 38 triệu đồng, góp một phần nhỏ vào việc xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Xác định xây dựng thôn NTM kiểu mẫu là một nhiệm vụ quan trong, vì vậy thôn đã huy động mọi nguồn lực để chỉnh trang đường làng, ngõ xóm; thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng nhiều mô hình, thu hút, tạo việc làm cho người lao động. Hiện thôn có trên 80% gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu đạt trên 75%, giáo dục, y tế luôn luôn được quan tâm, thôn không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 69,86 triệu đồng/người/năm, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Thôn nông thôn mới kiểu mẫu từ ý Đảng, lòng dân

Mô hình nhà sạch - vườn đẹp của nhà chị Lê Thị Chi.

Xác định tiêu chí môi trường là một trong những tiêu chí quan trọng nên thôn đã tổ chức cho các hộ ký cam kết đổ rác đúng nơi quy định, thực hiện dọn dẹp vệ sinh thường xuyên trong ngày khu vực trước nhà nơi mình sinh sống, tổng dọn vệ sinh ra quân đồng loạt với các khối đoàn thể vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Tuyên truyền cho các hộ làm mới các tường rào cảnh quan bằng những chậu hoa. Đến nay thôn đã có tuyến đường trục chính đặt được 80 chậu hoa ngũ sắc và lá đỏ, nhiều bức tranh bích họa tạo thêm sắc màu cho làng quê.

Thôn nông thôn mới kiểu mẫu từ ý Đảng, lòng dân

Nhà văn hóa thôn Chí Phúc.

Có thể khẳng định xây dựng thôn NTM kiểu mẫu đã đem lại cho người dân nơi đây cuộc sống mới. Đến nay xã Hà Sơn đã có 5 thôn về đích thôn NTM kiểu mẫu và trong thời gian tới sẽ phấn đấu hoàn thành các thôn còn lại.

“Năm 2021 thôn Chí Phúc được công nhận là thôn NTM kiểu mẫu góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân ở thôn nói riêng và xã Hà Sơn nói chung”, ông Phạm Văn Định Chủ tịch UBND xã nói.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]