(vhds.baothanhhoa.vn) - Đã bước sang tháng thứ 5 kể từ ngày bé Đinh Lê Tuyết Mai chào đời. Tuyết Mai mất mẹ vì dịch COVID-19 từ lúc bé mới cất tiếng khóc chào đời.

Thương cảm gia cảnh bé Tuyết Mai mất mẹ khi mới chào đời vì COVID-19

Đã bước sang tháng thứ 5 kể từ ngày bé Đinh Lê Tuyết Mai chào đời. Tuyết Mai mất mẹ vì dịch COVID-19 từ lúc bé mới cất tiếng khóc chào đời.

Thương cảm gia cảnh bé Tuyết Mai mất mẹ khi mới chào đời vì COVID-19

Về quê, gia cảnh nghèo khiến cho cuộc sống gia đình anh Hoàng gặp không ít khó khăn.

Anh Đinh Văn Hoàng (bố của bé Tuyết Mai) vẫn nhớ như in phút giây nhận tin vợ mình về cõi vĩnh hằng, bỏ lại 3 bố con anh.

Anh Hoàng kể, năm 2015 vợ chồng anh mới sinh con gái đầu lòng. Khi sinh được 5 tháng cả gia đình bồng bế nhau vào Bình Dương lập nghiệp. Thế nhưng dịch COVID-19 đã khiến cuộc sống càng ngày càng khó khăn. Không dừng lại ở đó, anh Hoàng nhớ lại: “Hai ngày sau khi vợ tôi nhập viện, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương gọi điện thông báo vợ tôi bị virus xâm lấn vào phổi, ngày 30-8-2021 phải mổ lấy con ra sớm hơn dự kiến để điều trị phổi cho mẹ. Tôi đồng ý cho bệnh viện mổ lấy con. Con gái tôi chào đời khi được 34 tuần và phải tách mẹ về khoa Nhi”.

Thương cảm gia cảnh bé Tuyết Mai mất mẹ khi mới chào đời vì COVID-19

Căn nhà nhỏ là nơi trú ngụ của 5 nhân khẩu gia đình anh Hoàng.

Đến ngày 8-9-2021, anh Hoàng bồn chồn, lo lắng gọi điện cho vợ nhưng đầu dây bên kia chỉ là những tiếng tút dài, không ai cầm máy. Anh liên lạc cho bác sĩ và được thông báo vợ anh đã ngưng tim 3 lần.

“Nghe đến đây, tôi ngồi sụp xuống. Tôi nói, bác sĩ ơi cứu vợ cháu với, vợ cháu vừa sinh con, con cháu còn chưa được thấy mặt mẹ. Bác sĩ nói rằng vẫn đang cố gắng hết sức. Tôi vẫn hy vọng một phép màu sẽ đến với gia đình tôi, nhưng điều ấy đã không xảy ra”, anh Hoàng nghẹn giọng.

Vợ mất, mình anh cô độc giữa căn phòng trọ, đón con gái từ bệnh viện nhi về cũng chỉ có mình anh. Con khát sữa cứ khóc không ngừng. Một tay ôm tro cốt vợ, một tay ôm đứa con thơ còn đỏ hon hỏn mà lòng quặn thắt. Rồi anh quyết định hồi hương.

Về nhà, cuộc sống của mấy bố con gặp nhiều khó khăn khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Không việc làm, thu nhập không có, ông bà nội, ngoại già yếu cũng phải cố gắng vay mượn cho con.

Thương cảm gia cảnh bé Tuyết Mai mất mẹ khi mới chào đời vì COVID-19

Bé Tuyết Mai 5 tháng tuổi hàng ngày phải nhờ sự chăm sóc của bà nội.

Gần đây anh Hoàng mới tìm được việc phụ hồ nên gia đình mới có thêm thu nhập mua sữa cho cháu. Ngày thì anh đi làm, đứa con đầu nhờ ông bà ngoại chăm nom, bé Tuyết Mai thì giao cho bà nội.

“Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng gia đình nhận được sự quan tâm từ chính quyền, các tổ chức đoàn thể nên phần nào giúp tôi lấy lại được thăng bằng cuộc sống”, anh Hoàng cho biết.

Ông Lê Thanh Sơn, Bí thư thôn Cộng Hòa, xã Vạn Thiện, huyện Nông Công - nơi gia đình anh Hoàng cứ trú, cho biết: Gia đình anh Hoàng thuộc diện khó khăn của thôn. Gặp phải hoàn cảnh đau xót khi vợ mất vì dịch COVID-19, mình anh lo cho hai cháu lại càng khó khăn hơn, đặc biệt là với bé Tuyết Mai mất mẹ, khát sữa kể từ khi mới chào đời.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]