(vhds.baothanhhoa.vn) - TP Sầm Sơn hiện có trên 8.600 người đang sinh sống, lao động, học tập, công tác ở các tỉnh thành khác trong cả nước. Hiện thành phố đang rà soát, cập nhật danh sách những người có nhu cầu trở về địa phương.

TP Sầm Sơn đảm bảo các điều kiện đón công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về

TP Sầm Sơn hiện có trên 8.600 người đang sinh sống, lao động, học tập, công tác ở các tỉnh thành khác trong cả nước. Hiện thành phố đang rà soát, cập nhật danh sách những người có nhu cầu trở về địa phương.

TP Sầm Sơn đảm bảo các điều kiện đón công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về

Điểm cáy ly y tế tập trung tại Ký túc xá Trường dự bị đại học Sầm Sơn.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Gám đốc Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn cho biết: Thành phố đã chuẩn bị 2 khu cách ly tập trung với khoảng 150 phòng đáp ứng cho khoảng 300 người. Ngoài ra, đã đào tạo, tập huấn cán bộ, y tế các phường, xã đủ năng lực để lấy mẫu xét nghiệt, test nhanh kháng nguyên tầm soát COVID-19.

Đặc biệt, trước khi đón công dân trở về, các xã, phường đã bố trí các khu cách ly, chuẩn bị lực lượng y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch. Quá trình đón công dân trở về địa phương sẽ phân luồn, chia các nhóm đối tượng theo yếu tố dịch tễ để tránh làm lây lan dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Văn Ngọc, khó khăn của thành phố hiện nay là có nhiều công dân không đăng ký mà trở về địa phương tự phát gây khó khăn cho công tác rà soát, khoanh vùng, cách ly. Ngoài ra, đội ngũ y tế tại các trạm y tế xã, phường đang thiếu trầm trọng cũng là một trở ngại lớn.

Tuy nhiên, với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, TP Sầm Sơn đang nỗ lực để đón tiếp công dân trở về an toàn, chu đáo và tiết kiệm.

Linh Hương - Đình Giang


Linh Hương - Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]