(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với việc tuyên truyền nâng cao hiểu biết và ý thức của người dân, việc tăng cường xử lý các trường hợp không nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cũng được TP Thanh Hóa đặc biệt coi trọng.

TP Thanh Hóa: Đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19

Cùng với việc tuyên truyền nâng cao hiểu biết và ý thức của người dân, việc tăng cường xử lý các trường hợp không nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cũng được TP Thanh Hóa đặc biệt coi trọng.

TP Thanh Hóa: Đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19Công an TP Thanh Hóa, lập biên bản xử lý người dân ra đường không có lý do khi đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Đông Vệ, cho biết: Để nâng cao hiểu biết cho người dân trong phòng, chống dịch COVID-19, công tác tuyên truyền được địa phương đặc biệt coi trọng. Ngoài tiếp sóng, phát lại đầy đủ các thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 của Đài Truyền thanh - Truyền hình thành phố, phường Đông Vệ đã chủ động xây dựng trên 200 tin, bài có nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, phát thường xuyên trên hệ thống truyền thanh của phường. Phường còn sử dụng các hình thức tuyên truyền trực quan (pano, băng zôn, khẩu hiệu...) và lưu động. Trong đó, tuyên truyền lưu động của Đội Quy tắc đô thị, Hội Cựu chiến binh, Phụ nữ, Đoàn thanh niên, đặc biệt Hội Cựu chiến binh đã dùng xe máy có gắn loa đi từng ngõ phố tuyên truyền đến tận hộ gia đình... Qua đó, người dân trên địa bàn phường không những nắm bắt kịp thời thông tin dịch bệnh mà còn chủ động có biện pháp phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Cũng theo ông Nguyễn Anh Tuấn, phường Đông Vệ tăng cường xử lý đối với các trường hợp không tuân thủ nghiêm túc quy định phòng, chống dịch. Từ đầu năm đến nay, nhất là qua 2 đợt giãn cách, (từ ngày 2-9 đến 14-9-2021) lực lượng chức năng phường đã phát hiện, xử lý 320 trường hợp vi phạm quy định, xử phạt 336 triệu đồng.

Được biết, để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đạt hiệu quả cao, nhất là sau khi xuất hiện ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch kịp thời cập nhật các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thành phố đẩy mạnh thời lượng tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh với tần suất 6 lần/ngày (riêng các thông tin khẩn tuyên truyền 1 tiếng/lần/ngày), trọng tâm là: phổ biến các quy định về giãn cách xã hội; thông tin truy vết các trường hợp liên quan đến F0, các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách; tình hình diễn biến dịch, kết quả công tác phòng, chống dịch của cấp ủy, chính quyền, địa phương; việc test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn; việc xử lý các đối tượng vi phạm trong phòng, chống dịch; biểu dương khen thưởng cũng như phê bình những đơn vị, cá nhân, nhất là những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền còn để xảy ra vi phạm trong tổ chức thực hiện về phòng, chống dịch. Qua 2 đợt thực hiện giãn cách xã hội (từ ngày 2-9 đến ngày 14-9, TP Thanh Hóa đã thực hiện tuyên truyền trên hệ thống phát thanh 280 tin và 50 bài với hơn 560 lượt phát cố định theo khung giờ quy định và hơn 60 lượt phát thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố. Tuyên truyền qua website: 260 tin, bài trên trang truyenhinhtpth.vn và tpthanhhoa.thanhhoa.gov.vn; trên Fanpage thành phố 47 bài, thu hút 96.000 lượt truy cập...

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, việc thành lập các tổ, chốt tăng cường xử lý đối với các trường hợp không tuân thủ nghiêm túc quy định phòng, chống dịch COVID-19 được thành phố đặc biệt coi trọng. Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng thành phố đã phát hiện, xử phạt 3.313 trường hợp vi phạm, với số tiền trên 3,7 tỷ đồng.

TP Thanh Hóa: Đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19Phường Lam Sơn bố trí lực lượng tại đường Tống Duy Tân, tuyên truyền người dân không tập trung đông người mua bánh trung thu.

Từ hiệu quả của công tác tuyên truyền và tăng cường xử lý đối với các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19, đến nay đa số người dân trên địa bàn thành phố đều chấp hành nghiêm túc các quy định, nhờ đó giúp thành phố sớm khống chế, kiểm soát, không để dịch lây lan rộng trên địa bàn. Để tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, tại cuộc họp trực tuyến được tổ chức mới đây, đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa đề nghị các phường, xã cần cập nhật thường xuyên, liên tục và quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của thành phố về hoạt động phòng, chống dịch. Mặt khác, tăng cường tuyên truyền để người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh và tích cực tham gia công tác phòng dịch, không để xảy ra tình trạng người dân lơ là, chủ quan sau khi đã được tiêm vắc-xin COVID-19. Đồng thời, tiếp tục thành lập các Tổ phòng, chống dịch COVID-19 khu dân cư trên cơ sở các tổ an ninh xã hội. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch, xử lý thành thạo nếu có tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các chợ, nhà hàng, khách sạn, các địa điểm có nguy cơ cao. Bên cạnh đó, kiểm soát chặt chẽ người ở các tỉnh, thành khác trở về địa phương và giám sát chặt chẽ đối với những người cách ly y tế tại nhà. UBND thành phố xây dựng kế hoạch lấy mẫu test nhanh đối với các chợ 1 tuần/lần; đối với các trường học không tổ chức test nhanh diện rộng mà test nhanh lần lượt; các khu công nghiệp duy trì test nhanh theo quy định. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong trạng thái bình thường mới, phát động phong trào thi đua 3 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2021...

Bài và ảnh: Long Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]