(vhds.baothanhhoa.vn) - Không sôi động như những năm trước, thị trường hoa tươi và quà tặng dịp lễ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm nay có phần trầm lắng hơn. Nguyên nhân được cho là do đại dịch COVID-19 khiến việc chi tiêu của người tiêu dùng cũng có những ảnh hưởng ít nhiều.

Trầm lắng thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Không sôi động như những năm trước, thị trường hoa tươi và quà tặng dịp lễ Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm nay có phần trầm lắng hơn. Nguyên nhân được cho là do đại dịch COVID-19 khiến việc chi tiêu của người tiêu dùng cũng có những ảnh hưởng ít nhiều.

Trầm lắng thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Là một trong những quà tặng được chị em phụ nữ yêu thích, hoa tươi là mặt hàng được bày bán nhiều trong dịp 20 - 10. Trên nhiều tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng hoa như: Lê Hoàn, Triệu Quốc Đạt (TP Thanh Hóa)... đa dạng các loại hoa tươi đủ màu sắc đã được bày tràn để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Trầm lắng thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngoài những loại hoa truyền thống trong nước như hoa hồng, lan, cúc... nhiều loại hoa đắt tiền đều được chủ kinh doanh nhập về để tung ra thị trường.

Trầm lắng thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Hầu hết các cửa hàng hoa đều chăm chút cho từng sản phẩm. Mẫu mã đẹp, chủng loại phong phú từ bình dân đến cao cấp những vẫn không “chạy hàng”. Không khí trầm lắng, lượng người mua khá ít dù trong những khung giờ cao điểm.

Trầm lắng thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Nếu như mọi năm, các ngày từ 18 đến ngày 20 hầu hết các cửa hàng đều đã rất tập nập thì năm nay vào thời điểm này vẫn chỉ lưa thưa khách đến mua hoa.

Trầm lắng thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Theo một chủ cửa hàng hoa trên đường Triệu Quốc Đạt, để chuẩn bị cho dịp lễ 20 - 10, cửa hàng phải đặt hàng từ nhiều ngày trước, đồng thời nắm bắt tình hình nên cũng giảm bớt các sản phẩm hoa cao cấp và tập trung vào các sản phẩm có mức giá bình dân hơn. Những sản phẩm có giá từ 300.000 đến 600.000 đồng/bó được nhiều người lựa chọn hơn so với những lẵng hoa đắt tiền.

Trầm lắng thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Tương tự mặt hàng hoa tươi, thị trường quà tặng thời trang ngày 20 - 10 vào thời điểm này cũng không sôi động hơn trước.

Trầm lắng thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm nhưng vẫn trong tình trạng khá “im lìm”.

Trầm lắng thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Một số các cửa hàng mỹ phẩm có khách đến mua nhưng lượng hàng bán ra cũng không nhiều.

Trầm lắng thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Thông thường mọi năm vào dịp lễ dành cho phái nữ cũng là thời điểm các nhà hàng quán ăn thu hút lớn lượng khách đến thưởng thức, nhưng năm nay lượng khách giảm đáng kể do người dân lo ngại về dịch bệnh cũng như có sự tính toán nhất định trong chi tiêu.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]