(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, trước sự gia tăng các ca F0 trên địa bàn, xã Hoằng Thành, Hoằng Hóa đã thành lập trạm y tế lưu động tích cực hỗ trợ, giúp đỡ các ca F0 đang điều trị tại nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trạm y tế lưu động xã Hoằng Thành hỗ trợ điều trị F0 tại nhà

Những ngày qua, trước sự gia tăng các ca F0 trên địa bàn, xã Hoằng Thành, Hoằng Hóa đã thành lập trạm y tế lưu động tích cực hỗ trợ, giúp đỡ các ca F0 đang điều trị tại nhà.

Trạm y tế lưu động xã Hoằng Thành hỗ trợ điều trị F0 tại nhà

F0 điều trị tại nhà được nhân viên Trạm tế lưu động đến thăm khám.

Trạm có 7 thành viên, gồm nhân viên trạm y tế xã và những người làm công tác y tế đã nghỉ hưu. Bác sĩ Lê Đình Quê, Trưởng Trạm y tế lưu động xã Hoằng Thành cho biết, công việc hằng ngày của nhân viên y tế ở trạm lưu động là quản lý danh sách F0 theo từng nhóm bệnh nhân. Cán bộ y tế thường xuyên liên hệ với người mắc COVID-19 qua điện thoại để nắm bắt được tình hình sức khỏe và hướng dẫn điều trị khi cần thiết. Một số bệnh nhân đang điều trị phát sinh triệu chứng, có biểu hiện nào thì tôi sẽ trực tiếp đến khám, xem xét nếu cần chuyển điều trị tại cơ sở y tế. Cuối buổi, tôi sẽ tổng hợp danh sách tất cả những bệnh nhân nào mình chưa thăm, khám để xem có cần phải xử lý gì thêm hay không.

Trạm y tế lưu động xã Hoằng Thành hỗ trợ điều trị F0 tại nhà

Thành viên Trạm y tế lưu động xã Hoằng Thành.

Đến nay Trạm đã thăm khám, tư vấn và điều trị cho 100% F0 đang cách ly điều trị trên địa bàn xã.

Mỗi ngày trạm y tế xã tiếp nhận khoảng 100 đối tượng đến khám, tư vấn liên quan đến COVID-19. Trên cơ sở khám, kiểm tra, sàng lọc, nhân viên y tế quyết định những đối tượng nào được cách ly điều trị tại nhà, những đối tượng nào phải điều trị tại cơ sở y tế. Những đối tượng cách điều trị tại nhà là người dương tính với COVID-19 nhưng không có triệu chứng, đảm bảo về cơ sở vật chất về phòng cách ly, không có bệnh lý nền… Nhân viên y tế hướng dẫn người bệnh và người nhà phương pháp cách ly an toàn, cách tự chăm sóc sức khỏe cho người nhiễm COVID-19, dấu hiệu nhận biết biểu hiện bệnh trở nặng…

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]