(vhds.baothanhhoa.vn) - Suốt 13 năm qua, những nồi cháo đong đầy tình yêu thương được CLB thiện nguyện Bỉm Sơn và các nhà hảo tâm duy trì đều đặn mỗi tháng 2 lần gửi tới những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn.

Trao gửi yêu thương

Suốt 13 năm qua, những nồi cháo đong đầy tình yêu thương được CLB thiện nguyện Bỉm Sơn và các nhà hảo tâm duy trì đều đặn mỗi tháng 2 lần gửi tới những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn.

Trao gửi yêu thương

Người trao - người nhận, ai cũng vui vẻ.

5h sáng, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn. Tại sảnh bệnh viện đã hết sức nhộn nhịp. Hàng chục hội viên của CLB thiện nguyện Bỉm Sơn đã có mặt để chuẩn bị cho buổi tặng cháo tình thương cho bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Trao gửi yêu thương

Để có nồi cháo đảm bảo chất lượng, các hội viên CLB thiện nguyện Bỉm Sơn đã chuẩn bị từ đầu giờ sáng.

Khi mọi thứ được sắp xếp cẩn thận, cũng là lúc nồi cháo lớn được đưa đến, bốc khói nghi ngút, thơm lựng, đủ sức “đánh thức” những giác quan. Theo chia sẻ của các hội viên trong CLB thiện nguyện Bỉm Sơn, để có nồi cháo đảm bảo chất lượng như vậy, việc mua nguyên liệu đã được chuẩn bị từ ngày hôm trước và các hội viên phải dậy từ 3h sáng để nấu cháo. Quả thực, “của một đồng, công một nén”. Phía sau nồi cháo nóng hổi là sự nhiệt tình, chân thành của những con người thiện tâm.

Trời sáng, bệnh nhân và cả người nhà đi chăm đã có mặt, xếp hàng để nhận cháo. Những suất cháo được tặng với lời chúc ngon miệng. Người trao - người nhận, ai cũng vui vẻ. Với những bệnh nhân không thể đến nhận, thì cháo được mang đến tận phòng, đảm bảo ai cũng có thể ăn cháo khi còn nóng hổi. Cứ như vậy, hàng trăm suất cháo đã được trao đi.

Trao gửi yêu thương

Cháo được mang đến tận giường tặng những bệnh nhân không thuận tiện đi lại.

Anh Vũ Thanh Toàn - đại diện nhà hảo tâm (Chuỗi điều trị mụn nám Thái Bình Dương chi nhánh Bỉm Sơn) cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được phối hợp cùng CLB thiện nguyện Bỉm Sơn trong hoạt động tặng cháo cho bệnh nhân. Đó là món quà rất nhỏ nhưng mong rằng sẽ có thể trao gửi những yêu thương, sự sẻ chia đến người bệnh”.

Trao gửi yêu thương

Hoạt động tặng cháo cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn được CLB thiện nguyện Bỉm Sơn và các nhà hảo tâm duy trì suốt 13 năm qua.

Tham gia buổi phát cháo cho bệnh nhân, bà Phạm Thị Thoa - thành viên CLB thiện nguyện Bỉm Sơn, chia sẻ: “Tôi là hội viên của CLB được 6 năm. Khi được trao gửi những yêu thương, bản thân tôi cũng thấy mình là người hạnh phúc”.

Đánh giá về hoạt động tặng cháo cho bệnh nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn Nguyễn Thị Hường, cho biết: “Hoạt động tặng cháo cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn của CLB thiện nguyện Bỉm Sơn có ý nghĩa rất thiết thực. Đó không chỉ là món quà vật chất, mà còn mang ý nghĩa tinh thần, động viên người bệnh. Vì thế, hoạt động thiện nguyện được bệnh viện nhiệt tình chung tay hỗ trợ”.

Bà Trương Thị Doanh, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Bỉm Sơn cho biết thêm: “Tính đến nay, hoạt động nấu cháo từ thiện dành tặng bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã diễn ra liên tục suốt 13 năm, đều đặn mỗi tháng 2 lần, vào sáng thứ 4. Để hoạt động thiện nguyện được duy trì, ngoài thời gian, công sức và đóng góp của các hội viên, thì CLB thiện nguyện Bỉm Sơn nhận được sự tài trợ, đóng góp, hỗ trợ rất nhiều từ các nhà tài trợ, những tấm lòng hảo tâm. Mong rằng, mỗi chúng ta với tấm lòng cho đi, sẽ lan tỏa yêu thương nhiều hơn”.

6h30 sáng, chúng tôi rời Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn sau khi hoạt động tặng cháo cho bệnh nhân của CLB thiện nguyện Bỉm Sơn và các nhà hảo tâm khép lại. Bên ngoài, ngày mới đã bắt đầu hối hả. Vậy nhưng, đã có những yêu thương - rất thật, âm thầm đọng lại.

Khánh Lộc


Khánh Lộc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]