(vhds.baothanhhoa.vn) - Giờ tan tầm, đường phố đông người. Gió hun hút thổi. Ai cũng vội vã, lụ xụ trong những chiếc áo ấm che kín người. Chiếc xe rác cao ngất ngưởng di chuyển chậm chạp giữa ngã ba. Chị lao công trong bộ đồ bảo hộ kín mít cố gắng đẩy chiếc xe chất đầy rác qua đoạn đường gồ ghề. Nhiều người đi xe máy tìm cách lách xe rồi phóng qua còn người đi ô tô thì bấm còi xin nhường đường. Bất chợt, một người đàn ông trung tuổi từ vỉa hè đi xuống, nhanh chóng phụ giúp chị lao công đẩy chiếc xe rác đến chỗ tập kết. Điều giản dị ấy, chắc hẳn không chỉ riêng tôi mà những người xung quanh đang vội vã, chen lấn giữa lòng đường khi chứng kiến cảm thấy xúc động xen lẫn hổ thẹn.

Trao yêu thương sẽ nhận được yêu thương

Giờ tan tầm, đường phố đông người. Gió hun hút thổi. Ai cũng vội vã, lụ xụ trong những chiếc áo ấm che kín người. Chiếc xe rác cao ngất ngưởng di chuyển chậm chạp giữa ngã ba. Chị lao công trong bộ đồ bảo hộ kín mít cố gắng đẩy chiếc xe chất đầy rác qua đoạn đường gồ ghề. Nhiều người đi xe máy tìm cách lách xe rồi phóng qua còn người đi ô tô thì bấm còi xin nhường đường. Bất chợt, một người đàn ông trung tuổi từ vỉa hè đi xuống, nhanh chóng phụ giúp chị lao công đẩy chiếc xe rác đến chỗ tập kết. Điều giản dị ấy, chắc hẳn không chỉ riêng tôi mà những người xung quanh đang vội vã, chen lấn giữa lòng đường khi chứng kiến cảm thấy xúc động xen lẫn hổ thẹn.

Trao yêu thương sẽ nhận được yêu thương

Chị bạn tôi, là giáo viên tiếng Anh của một trường tiểu học ở huyện miền núi. Vừa tham gia giảng dạy, chị còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Những ngày qua, ở huyện của chị có hàng trăm người đang phải cách ly ở các khu cách ly tập trung. Không quản ngại, chị tham gia hỗ trợ, kêu gọi, vận động những tấm lòng hảo tâm ủng hộ lương thực, thực phẩm để nấu những suất ăn miễn phí nhằm chia sẻ với công dân đang thực hiện cách ly. Chị nói với tôi, cuộc sống khá ngắn ngủi, cho đi là nhận lại, nên chị làm được điều gì cho mọi người chị sẽ cố gắng làm, giúp đời cũng có nghĩa là giúp mình để trái tim luôn ấm áp, vui vẻ.

Còn ở TP Hồ Chí Minh, khi làn sóng COVID-19 bùng phát đã tạo ra những con số đáng buồn về số ca nhiễm, số người tử vong khiến nhiều người, nhiều trẻ em rơi vào cảnh mất người thân. Có khoảng 1.500 học sinh mồ côi vì COVID-19. Xót xa cho những hoàn cảnh này, một người phụ nữ đã ngỏ ý muốn nhận nuôi 250 trẻ em mồ côi. Người phụ nữ ấy khẳng định bản thân không mong thay thế được tình thương mà cha mẹ ruột dành cho các con. Tuy nhiên, bà sẽ bù đắp bằng những bữa ăn, mái nhà, giấc ngủ, cho các con đến trường lớp, tạo điều kiện tìm việc làm khi đến tuổi trưởng thành. Cùng với đó còn kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm với mục đích “góp sữa” cho trẻ mồ côi, trẻ em khó khăn trong các khu cách ly và bệnh viện dã chiến; tiếp tế thực phẩm cho người dân; tặng máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, các hoạt động thiện nguyện này được bà thực hiện thông qua chương trình thuộc Quỹ Môi trường xanh Việt Nam. Đây là quỹ xã hội, được thành lập theo Quyết định số 1489/QĐ-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ do bà làm chủ tịch quỹ.

Nhiều người thường nói rằng, trao yêu thương sẽ nhận được yêu thương.

Thảo Nguyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]