(vhds.baothanhhoa.vn) - Tận dụng nguồn lao động dồi dào, những năm gần đây huyện Triệu Sơn đã có nhiều giải pháp thu hút các doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu đầu tư vào huyện, qua đó giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Triệu Sơn: Giá trị xuất khẩu ước đạt 87 triệu USD

Tận dụng nguồn lao động dồi dào, những năm gần đây huyện Triệu Sơn đã có nhiều giải pháp thu hút các doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu đầu tư vào huyện, qua đó giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Triệu Sơn: Giá trị xuất khẩu ước đạt 87 triệu USD

May xuất khẩu tại Công ty DREAM F VINA ở xã Đồng Lợi.

Tính đến tháng 11-2022, huyện Triệu Sơn đã thu hút được 13 doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu may mặc, giày da, lâm sản, đá ốp lát, hợp chất vonfram. Các sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường các nước, như: Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước châu Âu. Để thu hút các doanh nghiệp có sản phẩm xuất khẩu, huyện Triệu Sơn đã tập trung rà soát quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội toàn huyện; quy hoạch, định hướng vùng sản xuất hàng hóa; xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông, hệ thống điện, đào tạo nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, huyện có nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện về quỹ đất, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng để các doanh nghiệp mở rộng ngành nghề sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các ngành nghề có lợi thế về nguồn nguyên liệu tại địa phương. Tập trung cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh. Công khai các quy hoạch chung xây dưng đô thị và các quy hoạch chi tiết đô thị, quy hoạch chi tiết các cụm công nghiệp (CCN), hoàn thiện quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được biết, nghiên cứu và có định hướng đầu tư vào địa bàn huyện.

Cùng với đó, trên địa bàn huyện Triệu Sơn có 2 CCN được thành lập, hiện có 8 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trong CCN. Hiện nay, huyện đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật để thu hút các dự án đầu tư thứ cấp vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Mặc dù bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19, nhưng tính đến đầu 11 tháng năm 2022, giá trị xuất khẩu trên địa bàn huyện ước đạt 87 triệu USD. Hiện các doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu trên địa bàn huyện Triệu Sơn tạo việc làm cho trên 16.000 lao động tại địa phương.

Thời gian tới, huyện Triệu Sơn tiếp tục đẩy mạnh việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút tối đa các nguồn lực, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành nghề huyện có tiềm năng, lợi thế, đặc biệt các doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]