(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Mường Lát đã nỗ lực ngăn chặn, hạn chế các loại dịch bệnh phát sinh trên địa bàn.

Trung tâm Y tế huyện Mường Lát làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh

Cùng với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Mường Lát đã nỗ lực ngăn chặn, hạn chế các loại dịch bệnh phát sinh trên địa bàn.

Trung tâm Y tế huyện Mường Lát làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh

Đội ngũ y tế cơ sở của huyện Mường Lát khám sức khỏe cho người dân.

Mường Lát là huyện vùng cao biên giới, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc còn khó khăn; nhận thức trong khám, điều trị bệnh cũng như bảo vệ sức khỏe còn thấp. Hơn nữa, công tác vệ sinh môi trường sống, môi trường chăn nuôi chưa được chú trọng; việc sử dụng các loại thực phẩm không đúng cách… cũng là nguyên nhân tiềm ẩn, phát sinh nhiều dịch bệnh.

Cùng với đó, nguồn nhân lực y tế còn thiếu, chủ yếu là thiếu bác sĩ, cán bộ y tế có trình độ trên đại học, đặc biệt là ở tuyến y tế cơ sở. Cơ sở vật chất, trang thiết bị một số trạm y tế đã được đầu tư nhưng trong quá trình sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng, thiếu thốn. Nguồn kinh phí chi cho hoạt động phòng, chống dịch, công tác truyền thông, tư vấn sức khỏe tại cộng đồng còn hạn chế... khiến công tác khám, chữa bệnh ở các cơ sở y tế gặp nhiều khó khăn.

Trung tâm Y tế huyện Mường Lát làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh

Cán bộ y tế khám sức khỏe cho các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Xác định công tác tuyên truyền giúp người dân nâng cao ý thức, làm tốt công tác phòng bệnh là việc làm có ý nghĩa quan trọng, xuyên suốt, Trung tâm Y tế huyện Mường Lát luôn nỗ lực vươn lên, làm tốt công tác phòng, chống dịch, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, công tác phòng, chống dịch thường xuyên được Trung tâm chỉ đạo sát sao, mạng lưới phòng chống dịch ổn định, thực hiện giám sát dịch bệnh thường xuyên, luôn sẵn sàng các cơ số thuốc, vật tư, hóa chất cho công tác phòng, chống dịch. Đến nay, tổng liều vắc xin phòng, chống COVID-19 đã tiêm trên địa bàn huyện đạt 82.350 liều.

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân, Trung tâm Y tế huyện Mường Lát đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tập trung phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sĩ được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề, đủ khả năng làm chủ các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân.

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Mường Lát không có dịch lớn xảy ra, chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên. Việc điều trị đã kết hợp hài hòa giữa đông và tây y, việc cung cấp các dịch vụ y tế luôn đảm bảo, nhất là đảm bảo đủ thuốc thiết yếu phục vụ người bệnh tại các trạm y tế.

Trung tâm còn chủ động thông tin, tuyên truyền, phòng chống có hiệu quả một số bệnh như bướu cổ, HIV/AIDS, phong, da liễu, kiểm soát bệnh không lây, cúm A, sởi, sốt rét…

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Lát Hồ Văn Trọng, cho biết: Thời gian tới ngoài việc tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, trung tâm tiếp tục đầu tư nguồn lực xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, nâng cao chất lượng phòng, chống dịch bệnh, chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân, hướng đến sự hài lòng của người bệnh ngay từ tuyến cơ sở.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]