(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhìn những chiếc đèn ông sao sáng lấp lánh ngoài phố, tôi chợt nhớ về những món đồ chơi tự làm của tuổi thơ, bỗng dưng ký ức ùa về...

Trung thu trong tôi

Nhìn những chiếc đèn ông sao sáng lấp lánh ngoài phố, tôi chợt nhớ về những món đồ chơi tự làm của tuổi thơ, bỗng dưng ký ức ùa về...

Trung thu trong tôi

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Một xóm nhỏ chỉ với vài hộ gia đình sinh sống, nằm phía cuối con ngõ nhỏ, là nơi nuôi dưỡng con người và tâm hồn tôi. Mỗi dịp Trung thu, xóm tôi chỉ nghe thấy tiếng lũ trẻ ríu rít gọi nhau sắm sửa quần áo, bánh kẹo, các loại đèn kéo quân, đèn ông sao để cùng nhau rước đèn trong niềm hân hoan vô bờ. Dường như, trung thu là dịp vô cùng đặc biệt để chúng tôi vẽ ra những trò chơi cùng nhau, dịp mà chúng tôi đã háo hức từ trước đó cả tuần lễ, để chọn xem nên mua món đồ chơi nào, nên tự tay thiết kế chiếc đèn lồng hình gì, màu gì. Trong ký ức của tôi, trung thu đẹp lắm. Trung thu với tôi bây giờ có chút thương nhớ về ngày xưa.

Bây giờ, gia đình tôi đã chuyển tới nơi khác sinh sống, nơi mà các tòa nhà cao tầng mọc lên san sát, dân cư đông và chật chội, tôi không còn tìm thấy bóng dáng của mình khi là đứa trẻ năm ấy - một đứa trẻ vô lo, vô nghĩ, hồn nhiên cùng lũ bạn. Mọi thứ bây giờ hiện đại hơn, có âm thanh, xe ô tô dùng để đi rước đèn, những chiếc đèn ông sao lớn, không còn hình ảnh mỗi đứa con nít một chiếc đèn ông sao bé xíu chạy khắp xóm nữa.

Trung thu bây giờ, mỗi khu phố có thể tự tổ chức các hoạt động văn nghệ, vui chơi và tặng quà cho các em nhỏ, không như chúng tôi lúc xưa tự mày mò làm các món đồ chơi theo sở thích. Nhưng chợt nghĩ, đó mới là niềm vui mỗi dịp Trung thu đến đối với tôi. Trung thu khi là một đứa trẻ, một món đồ chơi nhỏ đã là mãn nguyện lắm. Còn trung thu khi đã trưởng thành, mong ước thật lớn là được trở về với gia đình sau những chuyến đi xa, quây quần bên người thân và cùng nhau nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một miếng bánh Trung thu.

Mỗi thời điểm trong cuộc sống mang tới cho chúng ta những trải nghiệm và cảm xúc khác nhau. Thời ấu thơ hay khi khôn lớn, cảm xúc về Trung thu cũng lớn lên cùng năm tháng.

Quỳnh Trang


Quỳnh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]