(vhds.baothanhhoa.vn) - Hội LHPN huyện Bá Thước vừa tổ chức truyền thông về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và ra mắt mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường THCS Ban Công. Đây là mô hình điểm thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Truyền thông phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

Hội LHPN huyện Bá Thước vừa tổ chức truyền thông về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và ra mắt mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường THCS Ban Công. Đây là mô hình điểm thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Truyền thông phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

Ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường THCS Ban Công.

Tại buổi truyền thông, đại biểu các xã: Ban Công, Thành Sơn, Điền Thượng, Ái Thượng, Thiết Ống, Lương Trung và học sinh Trường THCS Ban Công đã được bồi dưỡng một số kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; làm rõ một số khái niệm liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên, xâm hại tình dục trẻ em; cách phòng, chống nguy cơ bị xâm hại; phát hiện, tố giác và xử lý nghiêm những hành vi quấy rối, bạo lực, xâm hại...

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện chỉ đạo thành lập mô hình CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường THCS Ban Công. CLB gồm 5 cán bộ, giáo viên, nhân viên là dẫn trình viên, 5 thành viên Ban chủ nhiệm và 30 học sinh. Các thành viên trong CLB là hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới; xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu có hại trong đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã, nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em; hỗ trợ chính quyền địa phương và các ban, ngành, nhà trường, cha mẹ học sinh thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em…

Truyền thông phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

Cũng trong dịp này, Hội LHPN huyện đã trao 14 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng cho 14 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh khuyết tật Trường THCS Ban Công.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]