(vhds.baothanhhoa.vn) - “Biến rác thải nhựa thành tiền” hay “Từ thu gom phế liệu đế triệu phần quà” là công trình của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà

“Biến rác thải nhựa thành tiền” hay “Từ thu gom phế liệu đế triệu phần quà” là công trình của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà

Thông qua những bàn tay khéo léo, sáng tạo của cán bộ, hội viên phụ nữ xã Hưng Lộc (Hậu Lộc), các loại phế liệu đã trở thành vật dụng và những sản phẩm có gía trị, như chậu trồng hoa, cây cảnh, giá thể trồng các loại rau gia vị hoặc tái chế thành những thùng đựng rác bắt mắt... Hoạt động này còn ý nghĩa hơn khi tất cả số tiền bán các sản phẩm sẽ dành tặng cho những phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà

Bà Vũ Thị Thời, thôn Phú Hưng, xã Hưng Lộc cho biết: Chị em tự nguyện, tích cực gom phế liệu cho chi hội vì thấy việc làm này có ích, đóng góp một phần nhỏ bé giúp hội viên, phụ nữ khó khăn. Chị em chúng tôi phấn khởi dành thời gian tái chế, sáng tạo rác thải thành những vật dụng hữu ích để bán gây quỹ. Cách làm này giúp chị em gần gũi với nhau hơn và làm tốt phong trào Hội cấp trên đề rạ.

Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà

Với cách làm mỗi xã, phường chọn một chi hội tiêu biểu, từ các chi hội tiếp tục lan tỏa ra toàn xã. Hiện nay, hoạt động này hiện đã và đang được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ các vùng, miền trên địa bàn tỉnh nhiệt tình hưởng ứng.

Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà

Tại TP Thanh Hóa, bà Mai Thị Thanh, Chi Hội phụ nữ phố Nam Đội Cung, phường Trường Thi chia sẻ: Chị em hào hứng vì biết ý nghĩa của chương trình, gần như 100% chị em trong chi hội đều tham gia, ủng hộ rác thải nhựa, lon bia... của gia đình cho chi hội gây quỹ.

Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà

Biết được ý nghĩa của công trình là để gây quỹ tặng quà, hỗ trợ sinh kế cho hội viên, con em hội viên khó khăn nên nhiều hội viên đã chủ động thu gom phế liệu và mang đến nơi tập kết của chi, tổ tặng... thể hiện việc làm tương thân tương ái

Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà

Tại huyện Triệu Sơn, Hội LHPN huyện chỉ đạo các cấp hội vận động hội viên thu gom rác tái chế, sau khi phân loại bán tặng quà cho người nghèo. Ở những điểm văn hóa, du lịch tâm linh trên địa bàn các xã, thị trấn cũng được chị em bố trí thùng đựng rác và biển báo “Biến rác thải thành tiền”, “Hãy cho tôi rác thay vì bạn bỏ ra ngoài môi trường”… giúp người dân và du khách nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác ra ngoài.

Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà

ở các chi hội, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, chị em thu gom rác tái chế được nhiều và dành thời gian cùng nhau phân loại, bốc xếp với tinh thần phấn khởi, “tích tiểu thành đại” để tiếp tục chia sẻ chia khó khăn với hội viên, trẻ mồ côi

Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà

Toàn bộ tiền thu được từ rác thải nhựa, rác tái chế... được chi, tổ phụ nữ ghi chép cẩn thận và chi công khai, minh bạch tạo sự tin tưởng của hội viên, qua đó đã thu hút thêm nhiều hội viên, phụ nữ tự nguyện cho phế liệu và tham gia vận chuyển

Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà

Được phát động từ tháng 10 năm 2021, đến tháng 2-2022, công trình “Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà” đã mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa. Toàn bộ số tiền thu được, các cấp hội thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động bằng việc tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, mỗi suất quà từ 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng trao tận tay cho trẻ em mồ côi, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các đối tượng được nhận quà đều xúc động và bày tỏ sự cảm ơn trước sự quan tâm của tổ chức hội và hội viên.

Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà

Theo thống kê của Hội LHPN tỉnh, sau 4 tháng thực hiện, các cấp hội đã trao tặng trên 22.000 phần quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gấp hơn hai lần so với chỉ tiêu đề ra. Hoạt động này cũng đã tạo được thói quen thu gom, phân loại và tái chế rác thải của hội viên, phụ nữ, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường “xanh - sạch -đẹp” và đặc biệt hơn công trình này đã được vào vòng 2 thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữu toàn quốc lần thứ XIII, do Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]