(vhds.baothanhhoa.vn) - Đoàn T hanh niên xã Đông Minh, huyện Đông Sơn luôn sáng tạo, đi đầu trong các hoạt động góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Tuổi trẻ Đông Minh đồng hành xây dựng quê hương

Đoàn Thanh niên xã Đông Minh, huyện Đông Sơn luôn sáng tạo, đi đầu trong các hoạt động góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Tuổi trẻ Đông Minh đồng hành xây dựng quê hương

Đoàn viên xã Đông Minh tham gia hiến máu tình nguyện.

Bí thư Xã đoàn Trịnh Thị Mai cho biết, xác định nhiệm vụ tuyên truyền cũng như là giáo dục cho thế hệ đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng là một nhiệm vụ quan trọng Đoàn xã luôn bám sát những chỉ đạo cụ thể của địa phương, thông qua các hoạt động TDT, tham mưu tích cực cho lãnh đạo xã xây dựng nhiều chương trình hành động cụ thể. Năm 2021, đoàn thanh niên xã đã thành lập Câu lạc bộ rửa xe gây quỹ, thu hút 20 đoàn viên tham gia, hoạt động vào các ngày chủ nhật hàng tuần, sau một tháng hoạt động thu được 4,5 triệu đồng giành tặng15 đội viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tâp.

Tuổi trẻ Đông Minh đồng hành xây dựng quê hương

Đoàn viên, thanh niên làm đẹp các tuyến đường trong xã.

Cùng với đó đoàn viên, thanh niên đã ltrang trí 30 cột điện, tổ chức các hoạt động xanh ngày thứ 7 tình nguyện, đảm nhiệm 2 tiêu chí trong xây dựng NTM là tiêu chí 3 và tiêu chí 8, xây dựng được một tuyến đường thanh niên tự quản, thực hiện dọn các vườn nhà vắng chủ, chăm sóc khuôn viên nhà văn hóa thôn, tham mưu cho Ban Mặt trận các thôn thành lập khu vui chơi trẻ em tại nhà văn hóa thôn.

Tuổi trẻ Đông Minh đồng hành xây dựng quê hương

Đoàn viên, thanh niên làm tấm chắn giọt bắn.

Đặc biệt, 2 năm qua dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đoàn thanh niên xã đã có nhiều việc làm cụ thể như thành lập các đội tuyên truyền lưu động, đi đến từng đường làng, ngõ xóm, tuyên truyền để người dân hiểu và có ý thức chấp hành đúng chủ trương, đường nối chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, chấp hành và tuân thủ khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19. Đoàn xã đã phát động đoàn viên làm 100 tấm chắn giọt bắn tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19. Tham gia tổng vệ sinh tại khu cách ly.

Tuổi trẻ Đông Minh đồng hành xây dựng quê hương

Đoàn viên, thanh niên xã Đông Minh trước giờ lên đường tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Hướng về thành phố mang tên Bác, Đoàn xã Đông Minh đã phát động và kêu gọi ủng hộ gạo, miến, lạc, bột canh, đầu ăn, mì tôm... với tổng số tiền là 5.520.000 đồng. Đoàn xã phối hợp với các trường học trên địa bàn làm 20 ngôi sao tự chế bằng tre nứa tặng học sinh, ngoài ra còn tặng 23 suất quà trị giá 150.000 đồng/xuất nhân dịp tết thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Đoàn xã còn tích cực tham gia chương trình tiếp sức mùa thi, đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia; kêu gọi tài trợ 1.000 ly trà chanh tương đương 10.000.000 đồng phục vụ sỹ tử.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]