(vhds.baothanhhoa.vn) - Với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, các cơ sở Đoàn của huyện Yên Định đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa mới bằng nhiều việc làm thiết thực và hiệu quả, mang lại giá trị cả về vật chất và tinh thần, góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tuổi trẻ huyện Yên Định tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới

Với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, các cơ sở Đoàn của huyện Yên Định đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa mới bằng nhiều việc làm thiết thực và hiệu quả, mang lại giá trị cả về vật chất và tinh thần, góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tuổi trẻ huyện Yên Định tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới

Đoàn viên thanh niên huyện Yên Định ra quân tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Để các hoạt động tham gia xây dựng đời sống văn hóa đạt hiệu quả cao, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đưa nội dung thực hiện xây dựng đời sống văn hóa vào chỉ tiêu đánh giá hàng năm, chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn phải xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng đời sống văn hóa nông thôn, đồng thời tích cực phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan trong triển khai thực hiện phù hợp với thực tiễn địa phương.

Bám sát chỉ đạo, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, vận động đoàn viên, thanh niên gương mẫu thực hiện tiết kiệm, văn minh trong đám cưới, đám tang,...; duy trì các câu lạc bộ sở thích về văn hóa, văn nghệ, thể thao lành mạnh; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tuổi trẻ huyện Yên Định tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới

Đoàn viên, thanh niên xã Định Liên với nhiều hoạt động tuyên truyền chung tay xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai các đội hình xung kích tình nguyện đảm nhận trồng và chăm sóc cây xanh, dọn vệ sinh và khơi thông dòng chảy, vận động đoàn viên, thanh niên, Nhân dân chung tay trong việc bảo vệ môi trường, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thông qua nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày Thứ bảy tình nguyện” xây dựng các tuyến đường thanh niên.

Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ký cam kết không vi phạm tệ nạn xã hội, duy trì đẩy mạnh hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội. Tổ chức và duy trì thường xuyên các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, nhằm phát huy tính hăng hái, sáng tạo của tuổi trẻ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích, thiết thực.

Tuổi trẻ huyện Yên Định tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới

Tuổi trẻ huyện Yên Định thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật trong các trường học.

Bên cạnh đó, trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên và người dân tổ chức đám cưới, đám tang với hình thức phù hợp, rút ngắn thời gian, hạn chế tối đa số lượng khách mời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch… Nhiều trường hợp đoàn viên, thanh niên đã chủ động, tình nguyện hoãn, lùi thời gian để tổ chức đám cưới vào thời điểm thích hợp.

Bằng những việc làm thiết thực, tuổi trẻ Yên Định ngày càng khẳng định là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong thực hiện phong trào, góp phần quan trọng xây dựng và phát triển đời sống văn hóa mới.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]