(vhds.baothanhhoa.vn) - “Còn trẻ thì khổ vì chồng, về già lại khổ vì con”, vậy cuộc đời của mẹ, hạnh phúc nhất là khi nào?

Ước mơ của mẹ

“Còn trẻ thì khổ vì chồng, về già lại khổ vì con”, vậy cuộc đời của mẹ, hạnh phúc nhất là khi nào?

Ước mơ của mẹ

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

An không học đại học, vừa hết cấp 3 cô bạn tôi đã vội đi làm từ sáng đến khuya để kiếm tiền phụ mẹ. Tôi chưa thấy tết năm nào nhà cô bạn có một cái tết trọn vẹn như bao gia đình. Không 30 thì mùng 1 tết, hễ uống rượu say là bố An lại đập đồ và... đập cả 2 mẹ con. Có những khoảng thời gian, mẹ An tâm sự với mẹ tôi, chỉ đợi nó học xong thì 2 mẹ con sẽ về quê sống, nhưng rồi bà vẫn chịu đựng và sống với bố An đến tận bây giờ.

Mùng 5 tết năm ngoái, mẹ An bảo muốn trồng một ít ngô nếp, nó và bố cùng ra vườn, rạch luống, cuốc đất. Lúc đó nó thấy bố yếu hơn, đã nhìn rõ những sợi tóc bạc ở trên đầu bố mà lâu nay nó luôn làm ngơ. An không giận bố nữa, đi làm xa đã mua cả quà về cho bố, chứ không chỉ cho riêng mẹ như bấy lâu. Bố nó lại giục nó lấy chồng, cho ông có cháu ngoại. An gật gù nói sẽ có cháu cho ông, rồi lại xách túi chào bố, con đi.

Giữa năm vừa rồi, tôi biết tin An phải chạy thận. Khoảng thời gian trước đó hẳn cô bạn tôi đã phải trải qua những điều tồi tệ lắm. Mẹ An bình tâm, nhưng chắc rằng trong sâu thẳm cô rất buồn. Điều mà mẹ An mong mỏi nhất hẳn là mong cô tìm được 1 bến đỗ và sống hạnh phúc hơn mẹ, giờ thì khó quá.

Hôm nay đọc bức thư An để lại: “Từ khi mẹ lấy bố, có con, rồi về già, mẹ đều lam lũ, vất vả. Vậy trong cuộc đời mẹ có khi nào thấy hạnh phúc không? Còn con đã được hạnh phúc cả cuộc đời, vì từ khi sinh ra đã có mẹ!”.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]