(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ nhiều năm nay, 68 hộ dân thôn Thanh Cao, xã Thọ Thanh (Thường Xuân) vẫn mong ước có một cây cầu bắc qua sông Chu để thuận tiện cho việc đi lại, không còn phải chịu cảnh “cô lập” nhất là khi mùa mưa bão về.

Ước mong một cây cầu

Từ nhiều năm nay, 68 hộ dân thôn Thanh Cao, xã Thọ Thanh (Thường Xuân) vẫn mong ước có một cây cầu bắc qua sông Chu để thuận tiện cho việc đi lại, không còn phải chịu cảnh “cô lập” nhất là khi mùa mưa bão về.

Ước mong một cây cầu

Hàng ngày người dân thôn Thanh Cao phải đi qua đò để đến được trung tâm xã.

Về xã Thọ Thanh, đứng ở trung tâm xã không khó để thấy những ngôi nhà của người dân thôn Thanh Cao nằm dọc theo các sườn núi. Từ bao đời nay thôn bị biệt lập bởi dòng sông Chu chia cắt. Hàng ngày từ người già đến trẻ em trong thôn đi lại đều thông qua phương tiện duy nhất là đò, mảng. Những năm qua dù đã được đầu tư thông qua nguồn vốn hỗ trợ từ các Chương trình 135, Nghị quyết 30a nhưng mọi mặt đời sống của người dân nơi đây vẫn gặp nhiều khó khăn.

Chia sẻ về việc này, ông Nhân - người dân thôn Thanh Cao cho biết: Suốt bao nhiêu năm qua niềm khát khao mong mỏi của người dân ở đây là có cây cầu kiên cố, nhưng vẫn chỉ là ước mơ. Cuộc sống vốn khó khăn lại càng nghèo khổ hơn khi chúng tôi làm ra cân lúa, nuôi được con lợn, con gà muốn bán cũng khó vì thương lái không dám vượt sông vào làng. Mùa cạn thì đi lại dễ dàng hơn một chút, còn đến mùa mưa đi lại khổ sở và nguy hiểm vô cùng. Khổ nhất là những người ốm đau, sinh đẻ phải đi cấp cứu nếu gặp phải hôm nước dâng cao thì khó khăn vô cùng. Khi đó chỉ còn cách thuê phương tiện đi vòng qua xã Xuân Cao với quãng đường rất dài mới đến bệnh viện. Chưa kể, thời tiết mấy năm gần đây liên tục thay đổi, mưa nhiều, lũ về bất ngờ, con em chúng tôi qua sông Chu đi học gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi chỉ mong các cấp chính quyền quan tâm, xây cầu qua sông để bà con an tâm và thuận tiện trong việc đi lại.

Ước mong một cây cầu

Học sinh chờ đò sau khi tan học.

Đối với các em học sinh trong thôn khi đi học, để kịp giờ hằng ngày các em phải thức dậy từ rất sớm chuẩn bị quần áo, sách vở, dắt xe ra bến sông đợi đò. Gian nan cứ thế dày lên theo từng con chữ bởi mùa nước lớn, học sinh ở thôn cũng chẳng thể nào vượt sông đến lớp như bao bạn bè đồng trang lứa bên kia sông.

Thực tế những năm qua đã có tai nạn xảy ra khi sang sống nhưng chưa có thiệt hại về người. Bởi vậy, mong muốn lớn nhất của người dân trong thôn là được đầu tư xây dựng một cây cầu treo dân sinh để họ đi lại thuận tiện hơn.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]