(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, để con em xa quê yên tâm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ “ai ở đâu, ở yên đấy ”, huyện Hậu Lộc đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất .

Vận động con em Hậu Lộc xa quê "ai ở đâu, ở yên đấy"

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, để con em xa quê yên tâm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ “ai ở đâu, ở yên đấy ”, huyện Hậu Lộc đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất .

Vận động con em Hậu Lộc xa quê “ai ở đâu, ở yên đấy”

Vợ chồng bác Trịnh Văn Điều ở xã Hòa Lộc đóng gói thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho con, cháu trong thời điểm giãn cách.

Mặc dù rất lo lắng khi có con, cháu đang ở tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh, nhưng mỗi ngày bác Trịnh Văn Điều ở thôn Xuân Tiến, xã Hòa Lộc vẫn luôn gọi điện hỏi thăm tình hình và nhắc nhở con cháu mình thực hiện nghiêm chỉ đạo “”ai ở đâu, ở yên đấy“”. Từ đầu tháng 8-2021 đến nay vợ chồng bác đều đặn gửi thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho con, cháu trong thời điểm giãn cách.

Vận động con em Hậu Lộc xa quê “ai ở đâu, ở yên đấy”

Nhà xe Minh Qúy, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, đầu mối trung chuyển hàng hóa đi các tỉnh đang thực hiện giãn cách hỗ trợ con em địa phương.

Nhằm góp phần cùng với người dân, chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con quê hương ở những địa phương đang giãn cách xã hội, từ đầu tháng 8-2021 nhà xe Minh Qúy ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc đã làm đầu mối trung chuyển hàng hóa đi các tỉnh, nhà xe hỗ trợ một phần kinh phí. Mỗi ngày nhà xe sẽ có 1 chuyến xe tải chở hàng hóa ra Hà Nội, 3 đến 4 ngày sẽ có một xe trung chuyển hàng hóa đi các tỉnh phía Nam.

Anh Bùi Văn Viết, Giám đốc Công ty xe khách Minh Qúy, cho biết: “Chúng tôi cũng rất lo lắng trong thời điểm dịch, bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên trăn trở phải làm gì đó giúp cho bà con thôi thúc chúng tôi làm việc, nỗ lực giao hàng kịp thời cho bà con trong thời điểm khó khăn, thiếu thốn. Đồng thời, quán triệt nghiêm túc tới anh em lái xe thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch COVID-19 trong quá trình di chuyển cũng như giao hàng hóa đến các hộ dân”.

Vận động con em Hậu Lộc xa quê “ai ở đâu, ở yên đấy”

Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện Hậu Lộc tuyên truyền, vận động các gia đình có con em đi làm ăn xa thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ “ai ở đâu, ở yên đấy”

Qua rà soát, huyện Hậu Lộc hiện có trên 26.300 con em địa phương đang sinh sống, học tập và làm việc ở các tỉnh ngoài. Để kịp thời hỗ trợ bà con quê hương, động viên họ thực hiện nghiêm công tác phòng dịch và chỉ đạo “”ai ở đâu, ở yên đấy”, huyện Hậu Lộc đã nhanh chóng liên hệ với Ban liên lạc đồng hương Hậu Lộc tại các địa phương, rà soát các trường hợp khó khăn để hỗ trợ.

Ông Trương Văn Thuấn, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện Hậu Lộc cho biết: "Huyện Hậu Lộc đã kêu gọi người dân thực hiện nghiêm Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu ở yên đấy” để phòng, chống dịch hiệu quả, đồng thời địa phương cũng đã vận động quyên góp, ủng hộ lương thực, thực phẩm, hỗ trợ người dân địa phương gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; bảo đảm người dân địa phương đang sinh sống, lao động ở các tỉnh khác không bị thiếu ăn, thiếu chỗ ở trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Bằng nhiều hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ cụ thể, nên thông tin từ các ban liên lạc đồng hương Hậu Lộc tại các tỉnh, thành phố cho biết hiện không có hộ dân nào là con em huyện Hậu Lộc thiếu lương thực, thực phẩm.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]