(vhds.baothanhhoa.vn) - Thôn Tinh Phúc, xã Thuần Lộc (Hậu Lộc) là một trong ba thôn của làng cổ Duy Tinh với bề dày văn hóa, lịch sử từ thời vua Lý Thường Kiệt đóng đô tại đây. Làng Duy Tinh trước đây là thủ phủ Trấn Thanh Hoa và là trung tâm huyện lị của huyện Hậu Lộc. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, cán bộ và Nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, thống nhất, cần cù, chịu chịu khó, sáng tạo, áp dụng các thành tựu khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, góp sức xây dựng làng quê ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

Thôn Tinh Phúc, xã Thuần Lộc (Hậu Lộc) là một trong ba thôn của làng cổ Duy Tinh với bề dày văn hóa, lịch sử từ thời vua Lý Thường Kiệt đóng đô tại đây. Làng Duy Tinh trước đây là thủ phủ Trấn Thanh Hoa và là trung tâm huyện lị của huyện Hậu Lộc. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, cán bộ và Nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, thống nhất, cần cù, chịu chịu khó, sáng tạo, áp dụng các thành tựu khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, góp sức xây dựng làng quê ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

Thôn Tinh Phúc được thành lập trên cơ sở sáp nhập thôn Tinh Phú và Tinh Lộc thuộc 4 thôn của làng văn hóa Duy Tinh.

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

Nhắc đến Duy Tinh là nhắc đến ngôi chùa cổ Sùng Nghiêm Diên Thánh gắn với đời sống văn hóa tâm linh lâu đời của bao thế hệ người dân nơi này. Đây là một công trình tiêu biểu, đậm đặc về yếu tố chính trị, kiến trúc, phật giáo, văn hóa, lịch sử của làng Duy Tinh nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung, cho đến nay vẫn được người dân bảo tồn và phát huy được giá trị.

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

Thôn có 208 hộ, với 721 nhân khẩu, ngành nghề chính của thôn là sản xuất nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và kinh doanh buôn bán nhỏ…

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

100% đường được bê tông hóa; có rãnh tiêu thoát nước; mọi người đều có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

Sau khi sáp nhập thôn, nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang đảm bảo sinh hoạt văn hóa cho Nhân dân, khu thể thao phục vụ cộng đồng đạt chuẩn theo quy định. Nhiều năm liên tục thôn được công nhận và giữ vững danh hiệu thôn văn hóa; thôn có 185 hộ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liên tục; tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình kiểu mẫu là 77,8%.

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

Hàng rào của Nhà văn hóa thôn được phủ cây xanh, khuôn viên Nhà văn hóa thôn được bao phủ bởi hệ thống cây xanh tạo bóng mát, trồng hoa xung quanh nhà văn hóa.

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

Mọi người đều có ý thức trong việc giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp.

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

Nhân dân tích cực chỉnh trang xây dựng, nâng cấp, làm mới nhiều nhà cao tầng với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng tạo ra diện mạo mới cho quê hương.

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn nông thôn mới, thôn kiểu mẫu từ năm 2018 đến năm 2021 là 65,037 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đầu tư xây dựng nhà ở, chỉnh trang, cải tạo các công trình phụ trợ, vườn và khuôn viên hộ gia đình: 61,62 tỷ đồng; Nhân dân đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi giá trị: 2,707 tỷ đồng; Ngân sách xã hỗ trợ là 1,2 tỷ đồng.

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

Các tuyến đường thôn đều được người dân bố trí bồn hoa, cây bóng mát cắt tỉa gọn gàng; có hệ thống điện chiếu sáng tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp.

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

Thôn Tinh Phúc cũng là thôn có phong trào văn hóa - văn nghệ, thể thao phát triển mạnh và là món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người dân nơi đây.

Về thôn kiểu mẫu Tinh Phúc

Ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư chi bộ thôn Tinh Phúc cho biết: Đầu năm 2022 thôn được công nhận đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu là niềm vui và tự hào của người dân nơi đây. Việc xây dựng thôn NTM kiểu mẫu đã được thôn triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, làm chuyển biến một cách cơ bản, toàn diện nhận thức tư tưởng của người dân, qua đó bộ mặt nông thôn thêm nhiều khởi sắc. Đến nay thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 70,25 triệu đồng/người/năm, không còn hộ nghèo. Trong thời gian tới, thôn tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn nhằm tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội, tăng mức độ hưởng thụ trực tiếp cho Nhân dân nông thôn; hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn. Đồng thời đẩy mạnh phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân...

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]