(vhds.baothanhhoa.vn) - Cũng rạo rực trước thềm xuân mới, cũng khao khát không khí tết đầm ấm bên gia đình nhưng năm nào cũng vậy, các chiến sĩ công an phải gác lại tình cảm riêng tư để làm nhiệm vụ. Gần như trở thành quy luật, trước, trong và sau tết chính là thời điểm các loại tội phạm ráo riết hoạt động.

Vì một mùa xuân bình yên

Cũng rạo rực trước thềm xuân mới, cũng khao khát không khí tết đầm ấm bên gia đình nhưng năm nào cũng vậy, các chiến sĩ công an phải gác lại tình cảm riêng tư để làm nhiệm vụ. Gần như trở thành quy luật, trước, trong và sau tết chính là thời điểm các loại tội phạm ráo riết hoạt động.

Vì một mùa xuân bình yên

Lực lượng Công an huyện Hoằng Hóa tham gia đảm bảo an ninh - trật tự tại khu vực cách ly.

Như mọi năm, Tết Nhâm Dần năm nay, lực lượng Công an huyện Thọ Xuân luôn đảm bảo 100% quân số thường trực, đồng thời phối hợp với các lực lượng ở cơ sở tích cực giữ gìn an ninh - trật tự (ANTT) trong cao điểm bảo vệ tết. Thượng tá Nghiêm Việt Khánh, Phó trưởng Công an huyện Thọ Xuân, cho biết: Căn cứ vào kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện đã phân công cán bộ, chiến sĩ trực tiếp xuống địa bàn các xã, đặc biệt đối với địa bàn trọng điểm phức tạp để đảm bảo bám nắm địa bàn phục vụ tốt công tác ANTT trong dịp tết.

Ngoài ra, Công an huyện Thọ Xuân còn tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn xã hội, mở đợt tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội; quản lý chặt chẽ di biến động, hoạt động của các đối tượng hình sự, ma túy, nhất là các đối tượng có tiền án, tiền sự, biến tướng của “tín dụng đen”, “bảo kê”, không để hoạt động theo ổ nhóm, công khai, lộng hành.

Vì một mùa xuân bình yên

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuyên truyền cho các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về Luật giao thông đường bộ.

Nhận định lưu lượng người và các phương tiện giao thông tăng cao trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, do vậy Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã Nghi Sơn đã chủ động tăng cường mở các đợt tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, đặc biệt là các tuyến đường thường xuyên là điểm nóng về giao thông. Tập trung xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, xử lý vi phạm hành chính, kiểm soát các trường hợp vận chuyển các loại mặt hàng cấm...

Trong đợt cao điểm bảo đảm ANTT, bảo vệ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng công an các địa phương, đơn vị chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo các giải pháp đảm bảo ANTT; đồng thời tích cực phối hợp với MTTQ, các ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị nhằm huy động sức mạnh toàn dân tham gia bảo vệ ANTT, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đạt hiệu quả cao nhất, góp phần kiểm soát tốt tình hình ANTT ngay từ cơ sở.

Vì một mùa xuân bình yên

Lực lượng công an kiểm tra xử lý các phương tiện vi phạm.

Các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc đi sâu nắm tình hình, điều tra, xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT; địa bàn mà các đối tượng tội phạm thường hay lợi dụng gây án; các tuyến giao thông trọng điểm có khả năng tội phạm hoạt động cướp giật, trộm cắp tài sản, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, ma túy, pháo nổ; địa bàn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông… Cùng với đó, tăng cường lực lượng đảm bảo tốt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, quản lý người từ vùng dịch trở về địa phương...

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]