(vhds.baothanhhoa.vn) - TP Hồ Chí Minh là đơn vị hành chính đông dân nhất nước đang ở những ngày cao điểm của đợt dịch chưa từng có. Rất nhiều y, bác sĩ, tình nguyện viên đã vào TP Hồ Chí Minh tham gia chống dịch. Họ đang để lại những hình ảnh đầy cảm xúc.

Vững tâm vào vùng dịch

TP Hồ Chí Minh là đơn vị hành chính đông dân nhất nước đang ở những ngày cao điểm của đợt dịch chưa từng có. Rất nhiều y, bác sĩ, tình nguyện viên đã vào TP Hồ Chí Minh tham gia chống dịch. Họ đang để lại những hình ảnh đầy cảm xúc.

Vững tâm vào vùng dịch

Trong buổi Lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu: “Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Chúng ta sẽ cùng nhau làm tất cả để Việt Nam có thể vừa chống dịch, vừa duy trì phát triển, bảo đảm sức khỏe và hạnh phúc của Nhân dân”.

Nhìn vào những con số ngày càng tăng của các ca dương tính COVID-19 khiến không khỏi lo lắng. Nhưng chính lúc này tinh thần, trách nhiệm, sự đoàn kết, nghĩa cử cao đẹp, tình người vì cộng đồng càng trở nên rõ nét hơn bao giờ hết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cùng với cả nước, tỉnh Thanh Hóa đã điều động 59 cán bộ y tế đang công tác ở các bệnh viện trong tỉnh lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 với nhiệt huyết và quyết tâm cao. Bệnh viện 71 Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã cử 30 bác sỹ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên của bệnh viện vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác chống dịch COVID-19.

Vững tâm vào vùng dịch

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Thanh Hóa lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 sáng 13-7-2021. Ảnh: Minh Hiếu

Trong những ngày phòng, chống dịch COVID-19 này chúng ta mới thấy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng lại càng được phát huy và lan tỏa mạnh mẽ. Trước đó, 300 giảng viên và sinh viên của Trường ĐH Kỹ thuật y tế Hải Dương đã lên đường đến TP Hồ Chí Minh để đồng hành chống dịch. Đoàn mang trên mình những kinh nghiệm khi đã tham gia chống dịch ở các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh. Nhiều tỉnh, thành cũng đã cử y, bác sỹ vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện không ít những ý kiến trái chiều gây tranh cãi về các tình nguyện viên của tỉnh Hải Dương vào TP Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ. Bỏ lại cái nhìn có phần thiếu chia sẻ ấy, những y, bác sĩ, tình nguyện viên với tay nghề, trách nhiệm, lòng nhiệt huyết đã sẵn sàng hy sinh, các bạn thật đáng được trân trọng.

Sẽ mãi còn đó những hình ảnh đẹp trong lòng mỗi người dân khi các tình nguyện viên bị ngất vì quá sức do lấy mẫu dịch tễ COVID-19 suốt nhiều giờ đồng hồ trên nền sân bê tông nắng nóng hay những cảnh tranh thủ ăn cơm hộp, nằm ngủ bất kể chỗ nào khiến mỗi người phải rơi nước mắt… Tất cả cũng bởi vì nhiệm vụ cao cả, hỗ trợ chống dịch bằng cả tấm lòng của các bạn.

Hy vọng các bạn sớm hoàn thành trọng trách, để khí phách, nghĩa tình của vùng đất và con người xứ Thanh thêm lan tỏa cùng cả nước chiến thắng giặc dịch.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]