(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, dẫn đến tình trạng nguồn máu dự trữ trong ngân hàng máu trở nên khan hiếm. Hiểu được tầm quan trọng của máu trong điều trị và cấp cứu bệnh nhân cũng như vai trò hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh và các địa phương đã sáng tạo, linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Nhờ đó, nhiều tình nguyện viên đã vượt dịch hiến máu an toàn.

Vượt dịch hiến máu an toàn

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, dẫn đến tình trạng nguồn máu dự trữ trong ngân hàng máu trở nên khan hiếm. Hiểu được tầm quan trọng của máu trong điều trị và cấp cứu bệnh nhân cũng như vai trò hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh và các địa phương đã sáng tạo, linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Nhờ đó, nhiều tình nguyện viên đã vượt dịch hiến máu an toàn.

Vượt dịch hiến máu an toàn

Tại huyện Hoằng Hóa, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền vận động nên trong 4 ngày hiến máu, toàn huyện có hơn 1.350 tình nguyện viên tham gia hiến máu, tiếp nhận được 1.294 đơn vị máu.

Vượt dịch hiến máu an toàn

Hưởng ứng chiến dịch những giọt máu hồng, thành phố Thanh Hóa đã tổ chức chương trình hiến máu thu hút hơn 1.500 tình nguyện viên tham gia, tiếp nhận được 1.440 đơn vị máu.

Vượt dịch hiến máu an toàn

Là một huyện miền núi, giao thông đi lại còn khó khăn, đặc biệt vào mua mưa, nhưng nhờ Ban tổ chức làm tốt công tác tuyên truyền nên hơn 800 tình nguyện viên đã đến tham gia hiến máu. Kết quả thu được 575 đơn vị máu. Dù là năm thứ 2 tổ chức nhưng chương trình hiến máu tại huyện Quan Hóa nhận được sự quan tâm của Nhân dân. Nhiều người đã vượt hàng chục km đường núi để tham gia hiến máu.

Vượt dịch hiến máu an toàn

Là một trong những huyện đi đầu trong công tác hiến máu tình nguyện tại khu vực miền núi, năm nay dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, song nhờ nỗ lực, sáng tạo trong tổ chức, cùng với tăng cường công tác tuyên truyền nên chương trình hiến máu tình nguyện tại huyện Cẩm Thủy vẫn vượt chỉ tiêu. Đến nay, qua các đợt hiến máu Ban tổ chức đã thu được 1.890 đơn vị máu của gần 2.00 tình nguyện viên.

Vượt dịch hiến máu an toàn

Cùng với các địa phương, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực phối hợp với Ban chỉ đạo vận đọng hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức và tham gia hiến máu tình nguyện. (Trong ảnh: Cán bộ, nhân viên, lái xe tại công ty TNHH Mai Linh tham gia hiến máu an toàn trong mùa dịch)

Vượt dịch hiến máu an toàn

Cán bộ, nhân viên ngân hàng BIDV tham gia hiến máu tình nguyện trong mùa dịch COVID-19.

Vượt dịch hiến máu an toàn

Tình nguyện viên Nguyễn Thị Kim Dung (TP. Thanh Hóa) hi vọng giọt máu của mình có thể mang lại sự sống cho những người bệnh đang cần máu. Chị Dung cho biết: Tham gia hiến máu chị luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn.

Vượt dịch hiến máu an toàn

Chị Trịnh Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Quảng Xương cho biết, để khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịch bệnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quảng Xương đã linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức vận động hiến máu tình nguyện như chia nhỏ địa điểm, thời gian hiến máu của các tình nguyện viên để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Nhờ đó trong năm 2021, huyện Quảng Xương đã tiếp nhận 1.640 đơn vị máu của các tình nguyện viên

Vượt dịch hiến máu an toàn

Bà Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chia sẻ: Trong khó khăn, tinh thần vì cộng đồng càng được các cấp hội phát huy cao độ. Để đảm bảo an toàn, các chương trình hiến máu tình nguyện được thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế và BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu giữa những người tình nguyện tham gia hiến máu và các quy định y tế khác, như: Đo thân nhiệt, khai báo y tế người đến hiến máu ở khu vực đăng ký, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn... Nhờ đó, dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp, nhưng lượng máu thu về khá cao. Các địa phương đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]