(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, xã Đông Tiến (Đông Sơn) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Xã Đông Tiến xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp

Thời gian qua, xã Đông Tiến (Đông Sơn) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Xã Đông Tiến xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp

Những tuyến đường liên thôn được chỉnh trang mở rộng.

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng - xanh- sạch - đẹp” do Uỷ ban MTTQ tỉnh phát động, các cấp chính quyền trên địa bàn xã Đông Tiến đã thông qua nhiều cuộc họp tuyên truyền rộng rãi các nội dung của phong trào để người dân hiểu và tích cực hưởng ứng, tham gia. Qua đó tuyên truyền, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp Nhân dân, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong xây dựng cảnh quan môi trường ở các khu dân cư, góp phần hình thành nên các tuyến đường được sáng - xanh - sạch - đẹp.

Đến nay, 100% đường làng, ngõ xóm được đầu tư hệ thống đèn điện chiếu sáng với tổng mức đầu tư trên 3 tỷ đồng từ nguồn xã hội hoá. Xã đã lắp đặt hệ thống loa truyền thanh thông minh ở các vị trí ngã ba, ngã tư với 46 loa cho 6/6 thôn, lắp mới hệ thống camera an ninh ở 24 điểm với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách xã.

Ngoài ra, xã trang bị máy tính ở các nhà văn hoá thôn, phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin đời sống xã hội, pháp luật của bà con Nhân dân.

Xã Đông Tiến xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp

Một hộ gia đình được công nhận Mô hình Nhà sạch - Vườn đẹp.

Để góp phần chỉnh trang cảnh quan môi trường, các đoàn thể chính trị xã hội như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên được phân công nhiệm vụ cụ thể xây dựng đường hoa, cây xanh. Đến nay, các đoàn thể đã vận động Nhân dân trồng được 65,5 km đường hoa, cây xanh và phấn đấu trong thời gian tới sẽ nhân rộng mô hình ra nhiều khu vực khác, tạo bóng mát, làm đẹp cảnh quan thôn, xóm.

Xã Đông Tiến xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp

Hội viên Hội Phụ nữ tham gia trồng hoa trên các tuyến đường.

Bên cạnh đó, công tác vệ sinh môi trường được xã đặc biệt quan tâm, phân công lịch trực hằng tuần đối với khu hành chính, tượng đài, nghĩa trang, các tuyến đường trục chính, đường làng, ngõ xóm. Đặc biệt, mô hình thu gom rác thải do Hội phụ nữ xã triển khai đã và đang phát huy tác dụng hiệu quả, chị em hội viên được hướng dẫn cách phân loại rác thải trong hộ gia đình. Đối với rác thải rắn khó phân huỷ sẽ được đưa đến điểm tập kết để xử lý.

Trong 6 thôn, Đông Tiến hiện có 1 thôn đã được công nhận thôn NTM kiểu mẫu. Xã phấn đấu trong năm 2022 sẽ có 4 thôn đạt thôn thôn NTM kiểu mẫu và xã về đích xã NTM nâng cao.

Tại thôn Nhuận Thạch, để thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp”, ban công tác mặt trận và các đoàn thể của thôn đã phát động Nhân dân trồng được hơn 2.000 cây mắt ngọc, mua và trồng 40 chậu hoa, chăm sóc 35 bồn hoa làm đẹp đường làng ngõ xóm. Thôn còn có 10 hộ được công nhận “Nhà sạch- Vườn đẹp”. Công tác vệ sinh môi trường được các thành viên trong thôn thực hiện nghiêm túc.

Xã Đông Tiến xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp

Người dân xã Đông Tiến tham gia trồng hoa, làm đẹp đường làng ngõ xóm.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Tiến cho biết: Phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp” đã góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân trong việc bảo vệ môi trường, đồng thời góp phần xây dựng và hình thành lối sống văn minh trong cộng đồng dân cư. Đây là một trong những cơ sở để xã Đông Tiến hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao vào cuối năm 2022.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]