(vhds.baothanhhoa.vn) - “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, cùng với tuổi trẻ trong tỉnh, những năm qua các thế hệ đoàn viên, sinh viên (ĐVSV) Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện trong cộng đồng, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Ngành Y tế.

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, cùng với tuổi trẻ trong tỉnh, những năm qua các thế hệ đoàn viên, sinh viên (ĐVSV) Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện trong cộng đồng, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Ngành Y tế.

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Đoàn viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa với hoạt động hiến máu nhân đạo.

Những ngày này chị Trần Thị Thủy, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa và Ban Chấp hành đoàn trường đang tất bật chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2024. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ nhà trường nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn trường lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đồng thời, xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024. Đại hội cũng là diễn đàn để tuổi trẻ toàn trường thể hiện tinh thần sôi nổi, chủ động, đoàn kết, sáng tạo và bày tỏ khát vọng, quyết tâm cống hiến sức trẻ, trí tuệ đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường.

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa có 64 chi đoàn trực thuộc, trong đó có 3 chi đoàn khối cán bộ, giáo viên với 67 đoàn viên.

Chia sẻ về những hoạt động nổi bật của đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa trong thời gian qua, đặc biệt nhiệm kỳ 2020-2022, chị Trần Thị Thủy cho biết: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa có 64 chi đoàn trực thuộc, trong đó có 3 chi đoàn khối cán bộ, giáo viên với 67 đoàn viên (chiếm 7,2%).

Thời gian qua, tuổi trẻ trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó, hoạt động tình nguyện tại chỗ được chú trọng nâng cao chất lượng bằng việc tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia các công việc, sự kiện của nhà trường. Hiện nay, Đoàn trường có Tổng đội sinh viên tình nguyện (SVTN) với 200 đội viên và 12 đội hình SVTN tại các chi đoàn, thường xuyên hoạt động kiểm tra, quản lý nền nếp học tập, sẵn sàng xung kích trên các mặt trận tình nguyện, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các phong trào sinh viên. Xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động vệ sinh phòng học, giảng đường và khuôn viên nhà trường, tẩy rửa, lau chùi cầu thang, phòng học tại các khu giảng đường 1 tuần/lần, phối hợp với sinh viên lưu trú trong Ký túc xá thực hiện ngày Chủ nhật xanh 1 tháng/lần. Đồng thời, đội SVTN nhà trường còn tham gia phối hợp với Lưu học sinh Lào hiện đang học tập tại xây dựng mô hình “Đôi bạn cùng tiến”, hỗ trợ cho các Sinh viên Lào còn yếu về ngôn ngữ tiếng Việt trong học tập, sinh hoạt tại trường.

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Là đoàn viên sinh viên ngành Y tế, các chi đoàn đã xây dựng vườn dược liệu phục vụ cho hoạt động giảng dạy, học tập.

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Tổ chức các hoạt động thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, tích cực cho đoàn viên sinh viên.

Cùng với hoạt động tình nguyện tại chỗ, chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh” được đoàn trường triển khai một cách sâu rộng. Trong đó, thành lập đội tình nguyện chuyên sâu tại xã Xuân Lẹ - Thường Xuân. Trong đợt tình nguyện, các thầy cô giáo là các bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng viên đang giảng dạy, công tác tại trường và học sinh – sinh viên thuộc các chuyên ngành đào tạo của nhà trường thực hiện hoạt động khám, chữa bệnh, phát thuốc cho toàn bộ nhân dân xã Xuân Lẹ. Đoàn thanh niên nhà trường đóng góp hơn 50 triệu đồng để xây dựng khu vui chơi cho trẻ em của xã, tặng 120 xuất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Đoàn trường kêu gọi đoàn viên sinh viên chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa bão, chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tỉnh Đoàn Thanh Hóa về việc “Toàn dân tham gia ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ”, Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã phát động Ủng hộ đồng bào miền Trung, khắc phục hậu quả mưa lũ đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia quyên góp số tiền 15 triệu đồng. Đoàn đã phối hợp Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thanh Hóa đến miền Trung ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo thu hút động đảo đoàn viên sinh viên tham gia.

Trong nhiệm kỳ 2020-2022, Đoàn trường đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức nhiều chương trình hiến máu nhân đạo thu hút được hơn 2.000 lượt ĐVTN tham gia hiến máu với 1.400 đơn vị máu an toàn. Những thành viên của CLB Hiến máu luôn tích cực tham gia các hoạt động của “Hành trình đỏ” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ tỉnh phát động. Đặc biệt, việc duy trì hoạt động của ngân hàng máu sống đã đóng góp hàng trăm đơn vị máu hiếm, hiến tiểu cẩu cho người bệnh tại các bệnh viện tuyến tỉnh.

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Đoàn trường đã không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học tốt và phong trào “Sáng tạo trẻ” nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ cho ĐVTN.

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã tổ chức 2 đợt Cuộc thi ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên.

Xác định rõ vai trò là một thành viên tham gia quá trình đào tạo, Đoàn trường đã không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học tốt và phong trào “Sáng tạo trẻ” nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ cho ĐVTN, góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã tổ chức 2 đợt Cuộc thi ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên đã thu hút được sự quan tâm tham gia tìm hiểu, viết bài 200 tác giả/nhóm tác giả dự thi là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, đã có nhiều ý tưởng hay, độc đáo, dễ thực hiện, phù hợp với điều kiện thực tế. Năm 2021 Đoàn trường có 2 ý tưởng xuất sắc nhất tham gia chung kết cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp do tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức và đạt giải nhì, giải ba và được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen.

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Đoàn viên, sinh viên chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Nhà trường, đoàn thanh niên kêu gọi hơn 1.000 cán bộ, học sinh, sinh viên tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại 9 huyện, thị, thành phố.

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 là một trong những hoạt động nổi bật của Đoàn thanh niên trong năm 2021, được các cấp chính quyền ghi nhận và đánh giá cao

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Đoàn trường đã chủ động, linh hoạt, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để phù hợp với diễn biến của dịch bệnh và yêu cầu nhiệm vụ chính trị nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh. Bên cạnh đó Đoàn đã có những hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa góp phần phòng chống dịch COVID-19 như bào chế gần 1.000 chai dung dịch sát khuẩn tay, tuyên truyền hỗ trợ người dân trong thực hiện phòng chống dịch COVID-19. Năm 2021 Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã kêu gọi hơn 1.000 cán bộ, học sinh, sinh viên tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại 9 huyện, thị, thành phố. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Đoàn thanh niên trong năm vừa qua được các cấp chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Đoàn thanh niên đã tổ chức kêu gọi quyên góp 2 đợt tổng kinh phí gần 80 triệu đồng bao gồm hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào miền Nam gặp khó khăn do đại dịch COVID -19…

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2020-2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã được nhận Cơ thi đua Tỉnh Đoàn Thanh Hóa và Cờ thi đua của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2020-2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã được nhận Cơ thi đua Tỉnh Đoàn Thanh Hóa và Cờ thi đua của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây cũng là tiền đề quan trọng để mỗi đoàn viên sinh viên nhà trường tiếp tục nỗ lực, cống hiến sức trẻ trong học tập, tham gia các hoạt động vì cộng đồng, lập nhiều thành tích nổi bật hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]