(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời đại mới, phóng viên Báo Thanh Hóa Cuối tuần đã có cuộc trao đổi với những người trong cuộc.

Xây dựng hình ảnh đẹp thanh niên Thanh Hóa

Nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời đại mới, phóng viên Báo Thanh Hóa Cuối tuần đã có cuộc trao đổi với những người trong cuộc.

Xây dựng hình ảnh đẹp thanh niên Thanh Hóa

Chị Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn: Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa

Xây dựng hình ảnh đẹp thanh niên Thanh Hóa

PV: Để triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới” xin chị cho biết, thời gian qua Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã có những giải pháp hiệu quả nào?

Chị Phùng Tố Linh: Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động nghiên cứu các nội dung Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ đoàn, từ đó lựa chọn nội dung phù hợp với đặc thù thực tiễn tại tỉnh Thanh Hóa. Trên cơ sở đó Tỉnh đoàn ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới”; chỉ đạo các cơ sở đoàn tập trung tuyên truyền và triển khai hiệu quả các nội dung tiêu chí, giá trị mẫu hình trong kế hoạch đến với toàn thể đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại đơn vị.

Để ĐVTN hiểu rõ các giá trị, tiêu chí xây dựng nên mẫu hình thanh niên Thanh Hóa, công tác tuyên truyền được Tỉnh đoàn đặc biệt chú trọng. Bên cạnh các hình thức truyền thống, cơ sở đoàn đã tập trung tuyên truyền trên mạng xã hội, trang thông tin điện tử…; tuyên truyền bằng những hoạt động cụ thể, như giáo dục lịch sử, diễn đàn xây dựng “văn hóa ứng xử” của thanh niên, các hội thi, chương trình giáo dục pháp luật… Tổ chức các hoạt động tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, như Tháng Thanh niên, chiến dịch Hoa phượng đỏ, chiến dịch Mùa hè xanh… Đồng thời, tuyên dương kịp thời các tập thể, cá nhân ĐVTN tiêu biểu trên các lĩnh vực, có hành động dũng cảm, vì người khác…

PV: Sau 6 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động "Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới” đã thu được những kết quả như thế nào, thưa chị?

Chị Phùng Tố Linh: Hầu hết các cơ sở đoàn đã đầu tư nhiều biện pháp quán triệt và tổ chức thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới” một cách chủ động, sáng tạo và đồng bộ. Điều này được thể hiện rõ nhất ở việc tổ chức thực hiện các chương trình, phong trào có hiệu quả trong ĐVTN. Điển hình như phong trào Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, riêng năm 2021 đã triển khai được 3.500 hoạt động; phong trào Thanh niên tình nguyện mỗi năm đều thu hút hàng triệu lượt thanh niên tham gia; phong trào Tuổi trẻ sáng tạo với nhiều công trình thanh niên, đề tài nghiên cứu khoa học, các giải pháp, sáng kiến được đưa vào ứng dụng trong thực tế làm lợi cho Nhà nước nhiều tỷ đồng… Đặc biệt, có nhiều tấm gương trong ĐVTN về lòng dũng cảm, sẵn sàng hy sinh bản thân vì người khác, hay tấm gương về tinh thần vượt khó… được vinh danh. Hoạt động hiệu quả từ các phong trào, chương trình trong Cuộc vận động đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên xứ Thanh giàu lòng yêu nước, hiếu thảo, nghĩa tình, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Chủ động tham gia từ thiện vì cộng đồng

Xây dựng hình ảnh đẹp thanh niên Thanh Hóa

PV: Xin anh cho biết, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có những giải pháp gì để ĐVTN vừa làm tốt công tác chuyên môn vừa hăng hái tham gia các hoạt động vì cộng đồng?

Anh Nguyễn Văn Tuấn: Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 751 ĐVTN. Đây là lực lượng quan trọng trong thực hiện công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn thể của bệnh viện. Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”, ĐVTN bệnh viện luôn chủ động trong các hoạt động chuyên môn, tích cực tham gia các chương trình tình nguyện, vì an sinh xã hội. Cụ thể, năm 2021 ĐVTN bệnh viện đã tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho 420 người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ninh Khang (Vĩnh Lộc); phối hợp với đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai khám sàng lọc tim bẩm sinh cho 1.000 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa); tham gia chương trình an sinh xã hội (vì đồng bào miền Trung ruột thịt) tại 2 xã Lộc Thủy và Dương Thủy, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình); 100% ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện tại 3 chương trình “Ngày hội xuân hồng”, “Giọt hồng blue” và “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt”, thu được hơn 250 đơn vị máu an toàn...

Chị Lê Thị Thanh Loan, điều dưỡng viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Thanh niên phải dám đương đầu với thử thách

Xây dựng hình ảnh đẹp thanh niên Thanh Hóa

PV: Giữa lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh, khiến cho nhiều người tử vong, động lực nào đã thôi thúc chị tình nguyện lên đường vào tâm dịch?

Chị Lê Thị Thanh Loan: Khi quyết định vào TP Hồ Chí Minh trong lúc dịch bệnh căng thẳng nhất, bản thân tôi cũng có chút lo sợ. Gia đình lo lắng, không muốn cho đi, tuy nhiên mang trong mình trọng trách của một điều dưỡng nên tôi đã gạt bỏ những điều đó để lên đường. Không những thế, là người trẻ, tôi muốn đặt bản thân vào thử thách để được trưởng thành hơn trong công việc.

Với tôi, 2 tháng được lên truyến đầu chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh là một thử thách, kinh nghiệm quý báu trong sự nghiệp của mình. Tại đây, thấu hiểu được những vất vả của đồng nghiệp, những đau đớn của bệnh nhân, vì vậy tôi muốn được cống hiến một phần sức lực của mình để đầy lùi dịch bệnh.

Một kỷ niệm đẹp, không bao giờ quên trong những ngày tháng chống dịch là lễ kết nạp Đảng viên tại Bệnh viện COVID-19 Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). Giây phút đứng trước lá cờ Đảng đọc lời tuyên thệ tôi biết sự lựa chọn của mình đã đúng, tự hứa với lòng tiếp tục cống hiến và tiên phong trên mặt trận phòng chống dịch, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

V.A (thực hiện)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]