(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau hơn 10 năm nỗ lực thực hiện, cuối năm 2021, xã Đông Minh (huyện Đông Sơn) được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. Trong quá trình thực hiện chương trình này, xã đã chú trọng thực hiện các giải pháp xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng NTM kiểu mẫu, Đông Minh chú trọng xây dựng đời sống văn hóa cơ sở

Sau hơn 10 năm nỗ lực thực hiện, cuối năm 2021, xã Đông Minh (huyện Đông Sơn) được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. Trong quá trình thực hiện chương trình này, xã đã chú trọng thực hiện các giải pháp xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Xây dựng NTM kiểu mẫu, Đông Minh chú trọng xây dựng đời sống văn hóa cơ sở

Nhà văn hóa - khu thể thao thôn 4, xã Đông Minh.

Trong hơn 10 năm nỗ lực xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, bằng nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt, xã Đông Minh đã huy động nguồn lực lớn từ Nhân dân theo phương châm: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ. Thời gian qua, người dân xã Đông Minh đã đóng góp tiền của, ngày công lao động, hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Vì thế hội trường đa năng của xã nhanh chóng được xây dựng và hoàn thiện với diện tích 1.000m2 với 270 chỗ ngồi, có sân khấu rộng, đảm bảo cho các chương trình biểu diễn nghệ thuật, văn nghệ của xã, cấp cụm và cấp huyện. Bên cạnh đó là khu thể thao xã rộng 2.000m2, gồm sân cầu lông, bóng chuyền và bóng chuyền da. Sân vận động có diện tích 10.890m2, có cổng, tường rào bao quanh, mặt cỏ tự nhiên bằng phẳng. Điểm vui chơi, giải trí, thể thao cho trẻ em và người cao tuổi có không gian rộng 2.000m2, thoáng mát được lắp đặt các thiết bị phục vụ giải trí như: thú nhún, cầu trượt, bập bênh, đu quay, xích đu cho trẻ em và nơi hoạt động dưỡng sinh, đi bộ, chơi cờ, đọc sách báo cho người cao tuổi.

Song song với việc hoàn thiện các thiết chế văn hóa cấp xã là việc hoàn thiện các nhà văn hóa, khu thể thao của thôn. Sau khi sáp nhập thôn, xã đã phê duyệt quy hoạch cho thôn 4, thôn 5 được xây dựng mới nhà văn hóa, khu thể thao có diện tích 2.500m2. Nhà văn hóa - khu thể thao của thôn còn lại được cải tạo, chỉnh trang được mở rộng với diện tích từ 1.000m2 trở lên. Quy mô của các nhà văn hóa đều được xây dựng trên 150 chỗ ngồi, tường rào bao quanh. Sân nhà văn hóa được trồng cây bóng mát, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp...

Việc hoàn thiện các thiết chế trên đã tạo động lực cho phong trào văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao của Đông Minh tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn. Hội trường đa năng xã mỗi năm tổ chức hàng chục lớp tập huấn kiến thức, các hội thi, hội diễn văn hóa, văn nghệ thu hút đông đảo người dân tham gia và cổ vũ. Khu thể thao của xã cũng phát huy hiệu quả, khi tổ chức trên 10 cuộc giao lưu, thi đấu thể thao quy mô cấp xã mỗi năm. Đến nay, xã Đông Minh đã có 6 câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi, 3 CLB văn hóa - văn nghệ, 1 CLB hát chèo, 1 CLB dân ca... Đông Minh đã trở thành điểm sáng trong phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao của huyện Đông Sơn...

Đức Vũ


Đức Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]