(vhds.baothanhhoa.vn) - Tận dụng nguồn lao động dồi dào, những năm gần đây huyện Yên Định đã có nhiều giải pháp thu hút các doanh nghiệp (DN) có mặt hàng xuất khẩu đầu tư vào huyện, qua đó giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Yên Định thu hút các doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu

Tận dụng nguồn lao động dồi dào, những năm gần đây huyện Yên Định đã có nhiều giải pháp thu hút các doanh nghiệp (DN) có mặt hàng xuất khẩu đầu tư vào huyện, qua đó giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Yên Định thu hút các doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu

Công ty TNHH ROSE ORCHARD Việt Nam ở cụm công nghiệp thị trấn Yên Định 1 chuyên gia công hàng may mặc xuất khẩu, tạo việc việc làm cho trên 500 lao động địa phương, với thu nhập từ 6,5 đến 15 triệu đồng/người/tháng.

Tính đến tháng 8-2023, huyện Yên Định đã thu hút được 18 DN có mặt hàng xuất khẩu như may mặc, giày da, dệt kim, đá ốp lát... Các sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước châu Âu, châu Á.

Ông Trịnh Thanh Bình, Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Yên Định, cho biết: Để thu hút các DN có sản phẩm xuất khẩu, huyện Yên Định đã tập trung rà soát quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội toàn huyện; quy hoạch, định hướng vùng sản xuất hàng hóa; quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông và lưới điện. Bên cạnh đó, huyện có nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện về quỹ đất, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng để các doanh nghiệp mở rộng ngành nghề sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các ngành nghề có lợi thế về nguồn nguyên liệu tại địa phương. Tập trung cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh.

Yên Định thu hút các doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu

Hầu hết các DN may mặc trên địa bàn huyện Yên Định đều đầu tư hệ thống máy móc hiện đại.

Cùng với đó, trên địa bàn huyện đã thành lập 2 cụm công nghiệp, là Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào 1 và Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào 2, với tổng diện tích 144 ha. Hiện, cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào 1 đã hoàn thiện đầu tư hạ tầng và thu hút 5 DN vào hoạt động sản xuất; Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào số 2 đã thu hút 1 DN, hiện nhà đầu tư đang triển khai thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật.

Tính đến hết tháng 7-2023, giá trị xuất khẩu trên địa bàn huyện Yên Định ước đạt 235 triệu USD. Hiện các DN có mặt hàng xuất khẩu trên địa bàn huyện tạo việc làm cho trên 25.000 lao động tại địa phương.

Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút tối đa các nguồn lực, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Khuyến khích các DN đầu tư vào các ngành nghề huyện có tiềm năng, lợi thế, đặc biệt các doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]