(vhds.baothanhhoa.vn) - Nằm ở phía Tây Bắc huyện Yên Định, xã Yên Trường được biết đến là địa phương có bề dày lịch sử, văn hóa và truyền thống cách mạng. Nơi đây, năm 1961 HTX Yên Trường đã vinh dự đón Bác Hồ về thăm. Khắc phục và vượt qua những khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và người dân Yên Trường đang phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2023.

Yên Trường nỗ lực về đích NTM nâng cao

Nằm ở phía Tây Bắc huyện Yên Định, xã Yên Trường được biết đến là địa phương có bề dày lịch sử, văn hóa và truyền thống cách mạng. Nơi đây, năm 1961 HTX Yên Trường đã vinh dự đón Bác Hồ về thăm. Khắc phục và vượt qua những khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và người dân Yên Trường đang phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2023.

Yên Trường nỗ lực về đích NTM nâng cao

Nằm ven sông Mã, theo các tài liệu lưu giữ tại địa phương và lời kể của các bậc cao niên trong làng, vùng đất Yên Trường từ xa xưa đã có con người đến khai hoang lập làng, gây dựng cuộc sống. Người dân Yên Trường từ xa xưa đã có đời sống văn hóa, tín ngưỡng tâm linh phong phú với sự hiện hữu của nhiều công trình kiến trúc cổ xưa như đình, đền, chùa...

Yên Trường nỗ lực về đích NTM nâng cao

Trong hai cuộc kháng chiến vệ quốc của dân tộc, người dân Yên Trường đã đóng góp sức người sức của cho tiền tuyến để đất nước sạch bóng quân thù, non sông thống nhất. Đặc biệt, đầu những năm 60 của thế kỷ XX, Yên Trường được biết đến là lá cờ đầu trong sản xuất nông nghiệp của huyện, tỉnh. Và năm 1961, HTX Yên Trường vinh dự đón Bác Hồ về thăm. Ngày nay, Khu tưởng niệm Bác Hồ ở xã Yên Trường không chỉ là nơi ghi dấu, còn là địa điểm tham quan cho người dân và du khách khi về đây.

Yên Trường nỗ lực về đích NTM nâng cao

Bên trong Khu tưởng niệm Bác Hồ ở xã Yên Trường trưng bày nhiều hình ảnh, hiện vật về Bác Hồ và HTX Yên Trường trước đây,

Yên Trường nỗ lực về đích NTM nâng cao

Với truyền thống lịch sử văn hóa và nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Yên Trường đã nhiều lần vinh dự được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp. Hiện nay, Yên Trường cũng là một trong những “điểm sáng” trong phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Yên Định. Với sự đa dạng cơ cấu kinh tế (nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, dịch vụ...) năm 2022, thu nhập bình quần đầu người ở Yên Trường đạt gần 70 triệu đồng/năm.

Yên Trường nỗ lực về đích NTM nâng cao

Không chỉ tập trung phát triển kinh tế, những năm qua xã Yên Trường còn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa theo chuẩn mới đáp ứng các hoạt động hội họp, sinh hoạt văn hóa của người dân địa phương.

Yên Trường nỗ lực về đích NTM nâng cao

Chủ tịch UBND xã Yên Trường Bùi Thanh Hải cho biết: “Trong xây dựng NTM nâng cao, xã Yên Trường hiện còn một số tiêu chí chưa đạt chuẩn theo quy định mới, trong đó chủ yếu là tiêu chí về nhà văn hóa thôn. Bước sang 2023, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Yên Trường đang nỗ lực cố gắng hoàn thành các tiêu chí còn thiếu để sớm về đích xã NTM nâng cao, xứng đáng với truyền thống lịch sử văn hóa và cách mạng, không phụ lời căn dặn của Bác Hồ năm xưa khi về thăm HTX Yên Trường”.

Khánh Lộc


Khánh Lộc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]