(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa du lịch biển đã đến, đây được xem là mùa du lịch cao điểm của Thanh Hóa khi được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều bãi tắm đẹp như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa... Hè 2024 này, nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn tại Thanh Hóa đi vào hoạt động, hứa hẹn mang lại một mùa hè sôi động cùng những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Đón chờ sản phẩm du lịch mới tại xứ Thanh trong hè này

Mùa du lịch biển đã đến, đây được xem là mùa du lịch cao điểm của Thanh Hóa khi được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều bãi tắm đẹp như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa... Hè 2024 này, nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn tại Thanh Hóa đi vào hoạt động, hứa hẹn mang lại một mùa hè sôi động cùng những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Đón chờ sản phẩm du lịch mới tại xứ Thanh trong hè nàyRất nhiều điểm check-in đẹp tại Flamingo Ibiza Hải Tiến.

Những ngày này, không những người dân Hải Tiến mà du khách cũng đang rất mong chờ dự án Flamingo Ibiza Hải Tiến chính thức đi vào hoạt động, trở thành điểm nhấn đặc biệt trong mùa du lịch biển 2024 này tại Hoằng Hóa.

Theo ông Lê Bá Minh, Trưởng bộ phận lưu trú Flamingo Ibiza Hải Tiến thì: "Dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, chúng tôi sẽ chính thức đưa vào hoạt động toàn bộ dự án và các tiện ích, gồm: Trung tâm tắm Onsen Nhật Bản - Ruriko, Quảng trường ánh sáng, Quảng trường sắc màu, Bảo tàng kem và kẹo ngọt Lala Icecream, Công viên giải trí lala game kingdom, Công viên đại dương ocean dreams park... Song song với đó là chuỗi lễ hội sẽ được tổ chức bài bản, quy mô, để năm 2024 thực sự trở thành năm du lịch Ibiza và dự án Flamingo Ibiza Hải Tiến trở thành thành phố của lễ hội".

Sau hơn 2 năm xây dựng, Flamingo Ibiza Hải Tiến với định hướng trở thành một “Thành phố thương mại - du lịch 5 sao” đã hiện hữu với những tòa nhà rực rỡ sắc màu hai bên bờ biển Hải Tiến. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng, trong đó có nhiều tổ hợp tiện ích nổi bật như công viên ánh sáng, phố đi bộ, công viên vui chơi giải trí sôi động, thiên đường mua sắm, khu check-in, phố ẩm thực... Với gần 400 căn villa, villa shop & mini hotel độc đáo. Đáp ứng 5 xu hướng chek in - ăn chơi - shopping - sành điệu - lễ hội của du khách. Đặc biệt, các căn biệt thự cao cấp tại đây được thiết kế theo 2 trường phái nghệ thuật kiến trúc gồm flamingo art coulour design và flamingo flower & forest in the sky sẽ mang lại sắc thái tươi mới, trẻ trung, năng động của một địa điểm vui chơi, giải trí cuồng nhiệt nhưng vẫn mang đến các không gian xanh, tôn trọng và hòa hợp với thiên nhiên.

Với Flamingo Ibiza Hải Tiến, Khu du lịch biển Hải Tiến như được “lột xác” với hệ thống hạ tầng, cảnh quan đồng bộ, hiện đại, dịch vụ đẳng cấp. Đáp ứng nhu cầu phân khúc du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, hướng tới mục tiêu du lịch 4 mùa, trở thành thành phố du lịch biển sôi động như Sầm Sơn. Đồng thời, mở ra cơ hội việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.

Dự kiến, chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến sẽ tổ chức vào tối 29/4 tại sân khấu trung tâm Khu du lịch biển Hải Tiến.

Tại thành phố biển Sầm Sơn, chuẩn bị cho mùa du lịch biển 2024, thành phố đã chuẩn bị tốt các điều kiện bảo đảm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ... Xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao. Đồng thời, tuyên truyền đến người dân và các tiểu thương, nhà hàng, khách sạn... thực hiện đúng các quy định đảm bảo an toàn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Theo đó, du lịch hè Sầm Sơn luôn sôi động với chuỗi hoạt động, lễ hội như: Lễ hội tình yêu - Hòn Trống Mái (trong tháng 4); Giải bơi thanh thiếu nhi thành phố (tháng 5); Lễ hội bánh chưng - bánh dầy và Lễ hội cầu ngư - bơi chải (tháng 6)... Cùng với đó là các hoạt động thể thao, giải trí do tỉnh tổ chức như: giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf; Liên hoan đặc sản xứ Thanh; Hội chợ ẩm thực xứ Thanh...

Đặc biệt, giai đoạn 1 dự án tổ hợp công viên Sun World Sầm Sơn sẽ chính thức đi vào hoạt động trong tháng 5 với chuỗi các trò chơi cảm giác mạnh, hiện đại lần đầu tiên xuất hiện tại Thanh Hóa, như: vòng quay phượng hoàng, phi điểu, đu quay thiên địa, tổ đại bàng... Tổ hợp công viên bao gồm công viên nước và công viên chủ đề, có quy mô hơn 33ha, đây là quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích lớn nhất miền Bắc. Các hoạt động tại công viên phục vụ đa dạng các lứa tuổi, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn như bể tạo sóng, sông lười, các trò chơi cảm giác mạnh... Trong đó có những tổ hợp trò chơi dành cho gia đình và trẻ em lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á. Hiện tại, các hạng mục trong giai đoạn 1 đang được gấp rút hoàn thiện.

Đón chờ sản phẩm du lịch mới tại xứ Thanh trong hè nàyNhững tòa nhà rực rỡ sắc màu của dự án Flamingo Ibiza Hải Tiến.

Trước đó TP Sầm Sơn đã ra mắt khu quảng trường biển có sức chứa khoảng 10.000 người, với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc về đêm như nhạc nước, điểm check-in độc đáo; hoạt động tuyến phố đi bộ kết hợp với kinh doanh mua sắm hàng lưu niệm, giải khát, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại đường Thanh Niên... Liên tiếp các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao sẽ được thành phố triển khai mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách, đồng thời quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp vùng đất và con người Sầm Sơn đến với bạn bè, du khách, từng bước xây dựng Sầm Sơn trở thành “Thành phố của lễ hội”.

Ngoài ra, cũng trong hè này một điểm đến hoàn toàn mới tại Thọ Xuân sẽ được khánh thành vào dịp 30/4 - 1/5 đó là khu resort Hi-King Lake Resort của tập đoàn Sao Mai làm chủ đầu tư. Đây là khu resort nghỉ dưỡng cao cấp và sinh thái văn hóa, có cơ sở hạ tầng và dịch vụ đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế. Khu nghỉ dưỡng chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những du khách trong và ngoài tỉnh.

Những sản phẩm du lịch mới tại Sầm Sơn, Hải Tiến, Thọ Xuân... chắc chắn sẽ góp phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024 của tỉnh Thanh Hóa, góp phần sớm đưa Thanh Hóa vào nhóm các địa phương có ngành du lịch phát triển của cả nước.

Bài và ảnh: Phan Thị



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]