(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đến nay cùng với việc mở cửa trở lại hoạt động du lịch, Ngành Du lịch Thanh Hóa đang có bước phục hồi mạnh mẽ thể hiện ở số lượng khách đến tham quan ngày càng nhiều, tổng thu du lịch ngày càng tăng…

Du lịch Thanh Hóa nhanh chóng phục hồi sau đại dịch

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đến nay cùng với việc mở cửa trở lại hoạt động du lịch, Ngành Du lịch Thanh Hóa đang có bước phục hồi mạnh mẽ thể hiện ở số lượng khách đến tham quan ngày càng nhiều, tổng thu du lịch ngày càng tăng…

Du lịch Thanh Hóa nhanh chóng phục hồi sau đại dịch

Biển Sầm Sơn thu hút khá đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong những ngày đầu hè.

Để chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết phục hồi du lịch trong bối cảnh bình thường mới ngày 11-3, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hoá; Phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hoá. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa; đồng thời cũng là cam kết mạnh mẽ của các cấp chính quyề, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp du lịch và người dân trong tỉnh quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Du lịch Thanh Hóa nhanh chóng phục hồi sau đại dịch

Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) là điểm đến tham quan, hấp dẫn đối với du khách.

Ngay sau lễ công bố, hàng loạt các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã xây dựng, triển khai đón khách với nhiều sản phẩm mới, chất lượng và tung ra các gói ưu đãi, tri ân, khuyến mại thu hút khách. Đồng thời, chủ động xúc tiến, quảng bá điểm đến, liên kết du lịch để tiếp cận và đưa sản phẩm đặc trưng, sản phẩm mới của địa phương tới tay du khách.

Điển hình là Hiệp hội du lịch Thanh Hoá tổ chức nhiều đoàn Famtrip, mời Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp lữ hành tại các tỉnh phía Bắc đến Thanh Hóa khảo sát các điểm đến, dịch vụ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã phối hợp với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Ba địa phương, một điểm đến, nhiều trải nghiệm” giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Thanh Hóa và các tỉnh Bắc Miền Trung nhằm tung ra các sản phẩm tour liên kết, hấp dẫn chào hè 2022 với phương châm “an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Du lịch Thanh Hóa nhanh chóng phục hồi sau đại dịch

Khu du lịch Pù Luông là trọng điểm du lịch sinh thái cộng đồng của huyện Bá Thước.

Bá Thước từ lâu đã nổi tiếng là địa phương có nhiều tiềm năng du lịch. Hiện huyện đang triển khai nhiều giải pháp nhằm phục hồi, phát triển du lịch trong bối cảnh “bình thường mới”. Trong đó, trọng tâm là phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Tập trung hướng khách tới các điểm đến nổi bật tại bản Hiêu, bản Đôn, bản Kho Mường, bản Báng, bản Nủa, bản Kịt, Bản Son - Bá - Mười... Đồng thời, khai thác tiềm năng thế mạnh từ du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, di tích lịch sử, di tích khảo cổ; tổ chức lễ hội tại các điểm di tích: Mái Đá Điều, Đền thờ Quận công Hà Công Thái (xã Điền Trung)...

Du lịch Thanh Hóa nhanh chóng phục hồi sau đại dịch

Khu du lịch Pù Luông hiện còn lưu giữu được nhiều nhà sàn của đồng bào dân tộc Thái, Mường.

Đồng thời, huyện quan tâm nâng cấp, đầu tư về cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách du lịch, nhất là khách ở những thị trường trọng điểm. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 94 cơ sở lưu trú (trong đó tổng số cơ sở lưu trú dạng nhà nghỉ tại các xã, thị trấn là 20 cơ sở, với số lượng 185 buồng, phòng, 289 giường, công suất đón khách trên 430 lượt khách/ngày, đêm). Với sự quan tâm đầu tư, từ đầu năm đến tháng 4 năm 2022 huyện đã thu hút được 10.605 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (trong đó khách quốc tế: 959 lượt). Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt hơn 15 tỷ đồng.

Hiện huyện đang đẩy mạnh chương trình phát động chiến dịch kích cầu du lịch. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch chung tay, hưởng ứng, phối hợp xây dựng các chiến dịch kích cầu du lịch với phương châm “Tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành sản phẩm”, đồng thời đảm bảo tiêu chí an toàn, hấp dẫn khách du lịch; hình thành liên minh kích cầu du lịch với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh truyền thông du lịch Bá Thước với thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - điểm đến an toàn, hấp dẫn” trên các kênh truyền hình Trung ương, địa phương, trên website, Facebook, youtube, twitter, zalo... Đồng thời, thiết kế và truyền thông bộ nhận diện thương hiệu du lịch Pù Luông.

Du lịch Thanh Hóa nhanh chóng phục hồi sau đại dịch

Khu du lịch bản Mạ (Thường Xuân) có cảnh đẹp nên thơ, trữ tình làm đắm say lòng người.

Ngoài Bá Thước, nhiều địa phương trong tỉnh cũng tích cực tổ chức hàng loạt chuỗi sự kiện về văn hóa, thể thao và du lịch nhằm quảng bá điểm đến, thu hút du khách như tổ chức các lễ hội như lễ hội Lê Hoàn (Thọ Xuân); lễ hội Mai An Tiêm (Nga Sơn); lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái (Sầm Sơn); chương trình Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm Sầm Sơn được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2022; lễ hội du lịch biển Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn); lễ hội du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa)... Cùng với đó, là hàng loạt các sự kiện kích cầu du lịch như Tuần lễ Văn hóa hữu nghị Thanh Hóa - Hủa Phăn nhân kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt Nam - Lào và 55 năm ký kết hợp tác giữa hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn…

Du lịch Thanh Hóa nhanh chóng phục hồi sau đại dịch

Ngay sau khi mở cửa trở lại hoạt động du lịch thác Mây, xã Thạch Lâm (Thạch Thành) đang là điểm đến thu hút đông du khách.

Với sự chuẩn bị chu đáo cho việc mở cửa trở lại hoạt đông du lịch, chỉ sau vài tháng lượng khách du lịch đến Thanh Hóa ngày càng tăng. Điển hình là trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 lượng khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tăng cao, với tổng lượng khách đạt 898.000 lượt, trong đó khách lưu trú đạt khoảng 577.400 lượt.

Để phục hồi hoạt động du lịch theo mục tiêu, lộ trình đã đề ra, Ngành Du lịch Thanh Hóa tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chương trình, kế hoạch phát triển du lịch; đẩy mạnh thu hút đầu tư; quảng bá, xúc tiến du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch văn hoá, sinh thái, cộng đồng. Bên cạnh đó, tập trung phát triển sản phẩm du lịch vui chơi, giải trí, thể thao, nghỉ dưỡng chất lượng tại các khu, điểm du lịch trọng điểm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]