(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong khi nhiều CLB bóng đá ở ta hãy còn “bình chân như vại” với V.League 2018 thì FLC Thanh Hóa đã đem về hàng loạt gương mặt mới: HLV Marian Mihail; 5 cầu thủ nội gồm: Nguyễn Minh Tùng, Bùi Văn Hiếu (từ Than Quảng Ninh), Nguyễn Xuân Thành (từ Becamex Bình Dương), Trịnh Quang Vinh (từ Tp Hồ Chí Minh) và Phạm Văn Nam (cựu cầu thủ Nam Định). Mà nào đã hết, theo tiết lộ của những người có trách nhiệm, đội sẽ còn “săn lùng” thêm 4 “ông Tây” nữa cho đủ 5 suất ngoại binh (tiêu chí của đội bóng tham dự AFC Cup). Một lần nữa, người xứ Thanh cho thấy quyết tâm hiện thực hóa tham vọng vô địch của mình bằng giải pháp... mua sắm!

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC Thanh Hóa lại đầu tư vì mục tiêu vô địch V.League: Bao nhiêu tiền mới đủ?

Trong khi nhiều CLB bóng đá ở ta hãy còn “bình chân như vại” với V.League 2018 thì FLC Thanh Hóa đã đem về hàng loạt gương mặt mới: HLV Marian Mihail; 5 cầu thủ nội gồm: Nguyễn Minh Tùng, Bùi Văn Hiếu (từ Than Quảng Ninh), Nguyễn Xuân Thành (từ Becamex Bình Dương), Trịnh Quang Vinh (từ Tp Hồ Chí Minh) và Phạm Văn Nam (cựu cầu thủ Nam Định). Mà nào đã hết, theo tiết lộ của những người có trách nhiệm, đội sẽ còn “săn lùng” thêm 4 “ông Tây” nữa cho đủ 5 suất ngoại binh (tiêu chí của đội bóng tham dự AFC Cup). Một lần nữa, người xứ Thanh cho thấy quyết tâm hiện thực hóa tham vọng vô địch của mình bằng giải pháp... mua sắm!

CLB FLC Thanh Hóa quy tụ thêm những gương mặt mới.

Nhắc lại sự thống trị của bóng đá xứ Nghệ ở V.League 2011, chức vô địch của Sông Lam Nghệ An được tạo dựng bởi dàn cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết cùng tài “liệu cơm gắp mắm” của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và khả năng chớp thời cơ của đội bóng này chứ không bắt nguồn từ sự “vung tay quá trán” của Ban lãnh đạo CLB. Bóng đá Thanh Hóa cũng từng có thời gian buộc phải đi theo mô hình này nhưng với những “ồn ào” đã và đang diễn ra trên thị trường chuyển nhượng, có thể khẳng định: Chuyện “thắt lưng buộc bụng”, trông vào tài xoay vòng cầu thủ của HLV đã lùi vào quá khứ!

Lộ trình của lãnh đạo FLC Thanh Hóa hiện tại khá tương đồng với những gì Xuân Thành Sài Gòn từng áp dụng ở mùa bóng 2012.

Nếu xét ở góc độ “tổng đầu tư” thì những ông bầu như Đoàn Nguyên Đức, Đỗ Quang Hiển hay lãnh đạo các CLB: B.Bình Dương, The Vissai Ninh Bình đã “ném” vào thị trường chuyển nhượng hàng trăm tỷ đồng. Riêng ông bầu của Xuân Thành Sài Gòn lại giữ kỷ lục về ngân khoản “đốt” trong một mùa giải.

Dẫu không có con số thực sự chính xác thì khán giả vẫn đủ cơ sở để tin rằng ở V.League 2012, bầu Thụy đã “bung két” tới hơn trăm tỷ đồng để gom “sao” về sân Thống Nhất. Có thể nói, độ “chịu chơi” của lãnh đạo FLC Thanh Hóa hiện tại không hơn, thậm chí “chưa bằng” ông bầu Nguyễn Đức Thụy ngày nào nhưng cũng như Xuân Thành Sài Gòn 5 năm trước, năm nay đội bóng bên bờ sông Mã chỉ cán đích ở vị trí thứ 2. Điều đó cho thấy: Tiềm lực kinh tế chưa bao giờ là điều kiện duy nhất hay tiên quyết để một đội bóng đăng quang.

Theo nhận định của các chuyên gia, ngoài sự “xông xênh”, cần “tầm nhìn” của ông bầu và quan trọng không kém là quỹ thời gian để một tập thể chuyên nghiệp có độ “chín” cần thiết. Đây dẫu là những tiêu chí khá mơ hồ, khó định lượng nhưng chẳng phải Hà Nội FC hay B.Bình Dương chính là những “bằng chứng sống” đó sao? Đặc biệt là Hà Nội FC. Thành tích mà đội chủ sân Hàng Đẫy giành được trong dăm bảy mùa bóng trở lại đây hoàn toàn không đến từ công thức: mua nhiều + thưởng lớn mà đến từ một đội bóng gắn kết, ổn định, có quãng thời gian dài (lên tới vài mùa giải) chơi bóng cùng nhau.

Bởi vậy, dẫu lãnh đạo FLC Thanh Hóa (cũng như CLB TP Hồ Chí Minh dưới sự điều hành của vị quyền chủ tịch trẻ tuổi Lê Công Vinh) “không tiếc tay” trên thị trường chuyển nhượng thì người hâm mộ cũng chỉ nhìn thấy ở đó lãnh đạo của các CLB này muốn làm truyền thông, gây sự chú ý của dư luận và người hâm mộ hơn mà thôi.

Bởi lịch sử giải chuyên nghiệp đã chứng minh, người ta không thể nhanh chóng “mua” được ngôi vương V.League chỉ bằng cách thức duy nhất là hồn nhiên “xách giỏ” ra “chợ cầu thủ”!

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]