(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm học mới đang đến rất gần, trên địa bàn toàn tỉnh công tác chuẩn bị cho năm học mới đang được các đơn vị trường học tích cực “chạy nước rút”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các địa phương đã sẵn sàng cho năm học mới

(VH&ĐS) Năm học mới đang đến rất gần, trên địa bàn toàn tỉnh công tác chuẩn bị cho năm học mới đang được các đơn vị trường học tích cực “chạy nước rút”.

Năm học 2016 - 2017, bằng các nguồn hỗ trợ và nguồn vốn kích cầu ở địa phương, huyện Nông Cống đã huy động được trên 15 tỷ đồng đầu tư cho cơ sở vật chất trường lớp học. Hiện nay, các trường học trên địa bàn đang tập trung chỉnh trang lại trường lớp, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học, sẵn sàng bước vào năm học mới.

Ông Nguyễn Thái Sơn - Phó Phòng GD&ĐT huyện Nông Cống cho biết: Bước vào năm học 2016 - 2017, huyện Nông Cống có 109trường với tổng số 957lớp. Để chuẩn bị cho năm học mới đảm bảo những điều kiện thuận lợi nhất cho công tác dạy và học của giáo viên và học sinh các nhà trường, các cấp chính quyền cùng ngành giáo dục của huyện Nông Cống đã chuẩn bị khá chu đáo về tất cả các điều kiện cần thiết, sẵn sàng chào đón các em học sinh bước vào năm học mới.

Những ngày này, cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) đang tập trung tập luyện các tiết mục văn nghệ và chuẩn bị các điều kiện để bắt đầu năm học mới. Cô Phạm Thị Như - Hiệu trưởng cho biết: “Hiện nay, các khu nhà hiệu bộ, một số phòng học chức năng… của nhà trường đang thi công xây dựng mới nên ngay sau khi hoàn thành công tác tuyển sinh, tiếp nhận đối với các em học sinh lớp 1, Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, nhà thầu thi công để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường. Đồng thời, chủ động phối hợp với, công an phường đảm bảo an toàn giao thông khu vực cổng trường”.

Trường MN thị trấn Vạn Hà huyện Thiệu Hóa đang chỉnh trang lại cơ sở vật chất, chuẩn bị cho năm học mới.

Tại thị xã Bỉm Sơn, ngay khi kết thúc năm học 2015 - 2016, Phòng GD&ĐT thị xã đã chủ động lập kế hoạch, tập trung xây dựng, tu sửa bổ sung cơ sở vật chất cho các trường trên địa bàn. Không chỉ chủ động chuẩn bị về cơ sở vật chất, Phòng GD&ĐT Bỉm Sơn còn tích cực triển khai công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trên toàn thị xã. Bà Nguyễn Thị Nhẫn - Phó Trưởng phòng GD&ĐT TX Bỉm Sơn cho biết: Hiện nay chúng tôi đã thực hiện xong công tác tuyển sinh trên tất cả các cấp học, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ.

Đến thời điểm này có thể nói mạng lưới trường lớp học trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu dạy và học của các nhà trường khi bước vào năm học mới, tuy nhiên tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ và tình trạng cơ sở vật chất trường, lớp học bị hư hỏng, xuống cấp ở nhiều địa phương đang đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành liên quan để chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới.

Cụ thể tại huyện Hoằng Hóa, so với chỉ tiêu được giao, trong năm học này toàn huyện vẫn còn thiếu 438 biên chế bậc mầm non và 193 biên chế bậc tiểu học.Ông Lê Văn Phúc - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Để khắc phục tình trạng này, các nhà trường đã phải ghép lớp, bố trí số học sinh mỗi lớp đông hơn so với quy định của Bộ GD&ĐT. Thậm chí, một số trường phải tự hợp đồng thêm giáo viên và phải tự chi trả lương cho giáo viên hợp đồng.

Tại huyện Thiệu Hóa, ông Lê Đức Hạnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Toàn huyện hiện còn thiếu khoảng 120 giáo viên mầm non và 60 giáo viên tiểu học. Gần như 100% các trường mầm non trên địa bàn huyện đều thiếu phòng học. Để khắc phục phần nào tình trạng trên, phòng đã chỉ đạo điều chuyển giáo viên từ trường thiếu ít sang trường thiếu nhiều để cùng nhau chia sẻ khó khăn. Đồng thời động viên giáo viên thừa của bậc học THCS tự nguyện xuống dạy ở các trường tiểu học và mầm non.

Cô giáo Nguyễn Thị Nghĩa - Hiệu trưởng Trường MN thị trấn Vạn Hà (Thiệu Hóa) cho biết: Nhà trường hiện thiếu 3 phòng học và khu nhà ăn hiện đang bị xuống cấp không đáp ứng được nhu cầu ăn bán trú của các cháu. Năm học 2016 - 2017 với số học sinh là500 cháu nhưng chỉ có 14 phòng học do đó mỗi lớp học sẽ có khoảng 40 cháu, vượt quá số trẻ/ lớp theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Mặc dù còn gặp không ít những khó khăn, thiếu thốn nhưng vượt lên tất cả các nhà trường, ngành Giáo dục Thanh Hóa đang nỗ lực phấn đấu vươn lên, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]