(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau đợt mưa lũ, dù nước chưa rút hết nhưng các phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường khẩn trương khắc phục hậu quả, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các trường học khắc phục hậu quả sau ngập lụt

Sau đợt mưa lũ, dù nước chưa rút hết nhưng các phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường khẩn trương khắc phục hậu quả, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.

Tại huyện Cẩm Thủy, Trường Tiểu học và THCS Cẩm Lương bị ảnh hưởng nặng nhất. Nước tràn vào các phòng học khiến bàn ghế, đồ dùng dạy học của nhà trường vốn đã cũ lại càng xuống cấp nhanh hơn. Do nằm trong vùng trũng thấp, thường xuyên bị ngập lụt, nên cứ vài ngày mưa lớn là ngôi trường lại ngập trong nước đến hơn 2m.

Thầy giáo Vũ Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy cho biết: Năm nay là năm thứ 3 liên tục nhà trường bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa lũ, nên càng ngày càng thêm khó khăn. Trong khi đó, nhà trường quy mô nhỏ, đội ngũ cán bộ giáo viên chỉ có 20 người nên việc khắc phục hậu quả mưa lũ càng thêm khó khăn.

Mỗi mùa mưa bão đến, Trường Tiểu học và THCS Cẩm Lương đã chủ động vận chuyển, đảm bảo an toàn các trang thiết bị, máy móc, giấy tờ, sổ sách lên tầng 2. Còn tầng 1 của khu nhà 2 tầng và 15 phòng học cấp 4 đều bị ngập sâu trong nước.

Ông Nguyễn Hoàng Tùng - Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Thủy cho biết: Sau khi nước rút phòng giáo dục kêu gọi tất cả các trường học trên địa bàn huyện với tinh thần tương thân tương ái huy động sức người, sức của giúp đỡ Trường Tiểu học và THCS Cẩm Lương, ngành giáo dục toàn huyện sẽ nỗ lực để đến ngày 19/8 có thể tựu trường với cơ sở vật chất tốt nhất.

Nhiều trường học bị thiệt hại sau lũ.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, toàn tỉnh có 26 trường học bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra. Trong đó, 5 huyện có trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ là: Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước và Cẩm Thủy. Thiệt hại nặng nề nhất là 2 huyện Mường Lát và Quan Sơn với 18 trường, điểm trường bị thiệt hại (huyện Quan Sơn 9 trường, huyện Mường Lát 9 trường), nhiều điểm trường bị cuốn trôi hoàn toàn, nhiều phòng học, nhà hiệu bộ, công trình phụ trợ bị sập đổ, bị vùi lấp hoặc tốc mái. Đặc biệt, tại huyện Quan Sơn hiện có 2 em học sinh bị mất liên lạc.

Đối với 3 địa phương còn lại là Quan Hóa, Bá Thước và Cẩm Thủy, có các trường, điểm trường bị nước ngập vào khuôn viên nhà trường, không có thiệt hại nặng về tài sản.

Thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp, việc khắc phục thiệt hại vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay, ngành giáo dục các địa phương đang phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường lực lượng khắc phục hậu quả do mưa lũ để học sinh và giáo viên sớm có thể trở lại trường.

L.H


L.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]