(vhds.baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt phương án tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh. Ngay sau khi có phương án tuyển sinh, các địa phương đã hào hứng bắt đầu triển khai kế hoạch, tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp.

Các trường THCS hào hứng với những điểm mới của phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt phương án tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh. Ngay sau khi có phương án tuyển sinh, các địa phương đã hào hứng bắt đầu triển khai kế hoạch, tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp.

Các trường THCS hào hứng với những điểm mới của phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18-6-2022.

Linh hoạt kế hoạch dạy học, tăng cường dạy buổi 2, phân loại học sinh để dạy bổ trợ là cách mà Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) đang thực hiện, để gấp rút ôn tập cho học sinh chuẩn bị kiến thức bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Cô Lê Thị Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Cù Chính Lan chia sẻ: Nhà trường chỉ có 2 lớp 9 với 49 học sinh nên rất thuận lợi trong việc tổ chức khảo sát chất lượng 3 môn Văn, Toán, Tiếng Anh; tiến hành phân luồng, hướng nghiệp; “xé nhỏ” lớp để thuận tiện cho việc ôn tập cho học sinh.

Để “truyền cảm hứng” cũng như nâng chất lượng ôn tập cho học sinh, vào mỗi chiều thứ 4 và thứ 6, hiệu trưởng và hiệu phó sẽ trực tiếp đứng lớp dạy phụ đạo ngoài giờ “free” cho học sinh lớp 9.

Các trường THCS hào hứng với những điểm mới của phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023

Học sinh Trường THCS Cù Chính Lan trong giờ ôn tập.

Bên cạnh lịch thi khảo sát của Sở, Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc, Trường THCS Tiến Lộc (Hậu Lộc) cũng đã tổ chức các đợt thi khảo sát cho học sinh lớp 9. Để từ đó, nhà trường nắm rõ hơn lực học của học sinh, có phương án ôn tập hiệu quả, cũng như tư vấn cho học sinh chọn trường phù hợp với năng lực của mình.

Thầy Lê Quang Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Tiến Lộc cho biết: Không chỉ chú trọng chất lượng giáo dục đại trà, mà cả chất lượng mũi nhọn của học sinh khối 9 cũng được nhà trường quan tâm, bồi dưỡng ngay từ những lớp dưới. Đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã cơ bản hoàn thành các nội dung chương trình theo quy định và đang tận dụng tối đa thời gian học sinh học trực tiếp để ôn tập cho học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10.

Các trường THCS hào hứng với những điểm mới của phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023

Các trường THCS đang tổ chức dạy ôn tập cho học sinh khối 9.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18-6-2022. Các em học sinh sẽ thi 3 môn Toán, Văn và Tiếng Anh. Điểm mới của kỳ thi là mỗi học sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng vào các trường THPT công lập tại huyện, thị xã, thành phố nơi học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tại địa phương khác phù hợp với điều kiện sinh sống và năng lực học tập của học sinh. Trong thời gian đăng ký dự thi, thí sinh được 1 lần thay đổi nguyện vọng. Những điểm mới trong phương án tuyển sinh năm nay được phụ huynh, học sinh đồng tình, đánh giá cao, giúp các trường tốp trên không “bỏ sót” học sinh khá, giỏi.

Bà Lê Thu Lan, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoàng Hóa cho biết: Ngày từ đầu năm học 2021-2022, phòng đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9. Ngoài ra cũng tổ chức chuyên đề đối với 3 môn Toán, Văn, Tiếng Anh cho tất cả giáo viên cốt cán dạy khối 9 của 40 trường Tiểu học & THCS và THCS trên địa bàn huyện. Tổ chức thi thử theo cấu trúc đề thi của Sở GD&ĐT, tổ chức chấm thi, coi thi chéo giữa các trường để học sinh được cọ xát, làm quen với các dạng đề, hình thức tổ chức thi. Dựa vào kết quả xếp hạng của các nhà trường, phòng sẽ cử chuyên viên, cán bộ cốt cán xuống tận các trường có kết quả thi xếp hạng thuộc tốp cuối để cùng với nhà trường tìm giải pháp ôn tâp hiệu quả cho học sinh. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, Huyện Hoằng Hóa phấn đầu nằm trong tốp đầu về điểm bình quân thi đầu vào THPT toàn tỉnh.

Ngoài việc dạy học chính khóa, các trường THCS trên toàn tỉnh đều tổ chức dạy ôn tập buổi vào buổi chiều cho học sinh khối 9. Các trường đã tổ chức các hình thức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm đầy đủ thời lượng cũng như nội dung chương trình học cho học sinh. Bên cạnh dạy kiến thức cơ bản, giáo viên đang tích cực cho học sinh luyện đề thi vào lớp 10 cũng như phân loại và bồi dưỡng cho từng đối tượng học sinh.

Các trường THCS hào hứng với những điểm mới của phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm nay sẽ được tổ chức riêng và sớm hơn vào ngày 1 và 2-6-2022.

Cô Lê Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) cho biết: Đối với học sinh khá giỏi chúng tôi phân luồng giao bài để học sinh phát huy được khả năng tư duy của các em. Còn đối với học trung bình, yếu chúng tôi chỉ giao những dạng bài vừa sức, vừa dạy vừa cầm tay chỉ việc để các em làm quen với những bài dễ, từng bước nâng dần độ khó lên.

Cùng với đó, nhà trường cũng tuyên truyền đến giáo viên, phụ huynh, học sinh về nhũng điểm mới của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay. Trao đổi để phụ huynh, học sinh nắm bắt được lịch thi vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn sẽ được tổ chức riêng và sớm hơn vào ngày 1 và 2-6-2022 để phụ huynh phối hợp cùng nhà trường trong việc ôn tập, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Các trường THCS hào hứng với những điểm mới của phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023

Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập và ôn thi của các em học sinh.

Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập và ôn thi của các em học sinh trong suốt 2 năm vừa qua, tuy nhiên với sự đồng hành, tận tâm của các nhà trường, giáo viên, phụ huynh sẽ giúp học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản, nâng cao, chuẩn bị tâm lý để các em sẵn sàng bước vào các kỳ thi quan trọng sắp tới với tinh thần và trạng thái tốt nhất.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]